+Aa-
    Zalo

    Tin tặc Nga gửi email có "mã độc" đến Lầu Năm Góc

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các tin tặc được cho là có liên quan đến Nga đã gửi nhiều email chứa "mã độc" đến các nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ.

    (ĐSPL) - Các tin tặc được cho là có liên quan đến Nga đã gửi nhiều email chứa "mã độc" đến các nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ, "ngụy trang" thông cáo từ một tổ chức phi lợi nhuận.

    Các tin tặc đã gửi những email có chứa mã độc đến các nhân viên bộ Quốc phòng Mỹ (Ảnh minh họa).

    Thanh niên Online dẫn tin từ tờ Daily Beast (Mỹ) ngày 19/7 cho biết, theo thông tin nhận được từ Bộ Quốc phòng Mỹ, ít nhất 5 tài khoản máy tính của Lầu Năm Góc đã bị nhiễm mã độc. Các email lừa đảo này được ngụy trang như email từ tổ chức Quỹ hỗ trợ quốc gia vì dân chủ (trụ sở tại thủ đô Washington), và được gửi đi từ một máy chủ bị nhiễm. Khi người nhận nhấp vào các đường dẫn trong email thì máy tính sẽ tải về các mã độc hại.

    Thông báo của Lầu Năm Góc cho biết đợt tấn công mới nhất này có liên quan đến cuộc tấn công vào mạng máy tính của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố hồi tháng 4.

    Chuyên gia an ninh máy tính Michael Adams của Bộ Tư lệnh chiến dịch đặc biệt Mỹ đánh giá các tin tặc đã sử dụng các kỹ thuật cực kỳ tinh vi và khó phát hiện, “giống như một chiến đấu cơ tàng hình, lặng lẽ phá hủy hoàn toàn mục tiêu trước khi kẻ thù kịp nhận ra mình bị tấn công”.

    Theo email gửi đến nhân viên của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao hôm 17/7, Lầu Năm Góc đã phát hiện các vụ xâm nhập của tin tặc vào ngày 8/7. Thông báo này không nêu rõ thông tin bị đánh cắp cũng như danh sách các nhân viên bị tấn công.

    Trong khi đó, Quỹ hỗ trợ quốc gia vì dân chủ chưa có phản hồi về vụ việc.

    Một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết có hàng ngàn cuộc tấn công nhắm vào Bộ này mỗi ngày, và các biện pháp bảo vệ đã được thực hiện nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công.

    Trước đó, ngày 23/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cũng cho hay vào đầu năm 2015, Lầu Năm Góc phát hiện tin tặc Nga đã xâm nhập hệ thống máy tính của cơ quan này. Ngay lập tức, trong vòng 24h, Bộ quốc phòng Mỹ đã nhanh chóng xác định vụ tấn công và điều động lực lượng phản ứng truy lùng các tin tặc, AFP dẫn lời ông Carter cho biết.

    Ông Michael Rogers, giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ hồi tháng 3/2015 từng nói, Nga đang muốn thể hiện sức mạnh trong lĩnh vực an ninh mạng.

    Hồi tháng 10/2014, Công ty An ninh máy tính FireEye (Mỹ) cho biết trong suốt 7 năm qua, tin tặc có liên hệ với chính phủ Nga đã sử dụng các kỹ thuật tinh vi để xâm nhập mạng máy tính của chính phủ Georgia và chính phủ cũng như quân đội các nước Đông Âu khác, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các tổ chức an ninh châu Âu.

    Năm 2014, chính quyền Mỹ từng hứng chịu nhiều cuộc tấn công mạng, gồm vụ xâm nhập vào mạng lưới email của Bộ Ngoại giao vào tháng 11 và vụ đánh cắp dữ liệu của Phòng quản lý nhân sự. Chính quyền Tổng thống Barack Obama đã thông báo rằng tất cả các cơ quan chính phủ phải mã hóa các trang web của mình trước ngày 31/12/2016.

    NGÂN LINH (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]IVhNUMkaYM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-nga-gui-email-co-ma-doc-den-lau-nam-goc-a102625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.