+Aa-
    Zalo

    Tin tặc Trung Quốc đánh cắp công nghệ chiến đấu cơ F-35?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Các tài liệu tình báo do cựu nhân viên CIA Edward Snowden công bố tiết lộ tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp được thông tin về chiến đấu cơ F-35 Lightning II.
    (ĐSPL) – Các tài liệu tình báo do cựu nhân viên CIA Edward Snowden công bố tiết lộ tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp được thông tin về chiến đấu cơ F-35 Lightning II.
    Theo tin tức trên tạp chí Đức Der Spiegel, các tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp  một lượng lớn các thông tin “quân sự nhạy cảm” liên quan đến chiếc F-35 mà Australia đặt mua của Mỹ.

    Chiến đấu cơ tàng hình J-31 của Trung Quốc có thiết kế gần giống với máy bay quân sự F-35 của Mỹ.

    Các thông tin bị tin tặc từ Trung Quốc đánh cắp bao gồm chi tiết của hệ thống radar của loại chiến đấu cơ Mỹ, sơ đồ động cơ, các phương pháp làm nguội khí thải ... Các tài liệu của Snowden còn xác nhận rằng chính phủ Australia đã được thông báo về vụ gián điệp mạng này.
    Như vậy, tài liệu do Edward Snowden công bố là sự chứng thực công khai đầu tiên về mối nghi ngờ từ lâu, rằng chiến đấu cơ F-35 là mục tiêu tấn công mạng của Trung Quốc.
    Vào tuần trước, một số chuyên gia quân sự đã nhận định rằng các chiến đấu cơ của Trung Quốc như J-20 hay J-31 có hình dáng giống với F-35 của Mỹ.
    Theo hãng truyền thông Australia Fairfax, dữ liệu liên quan đến chiếc F-35 bị đánh cắp vào năm 2007 tại tập đoàn máy bay Mỹ Lockheed Martin, nơi phụ trách việc chế tạo các chiếc F-35 mà Australia đặt mua.
    Các tài liệu được Snowden tiết lộ cho thấy là tin tặc Trung Quốc đã đánh cắp được một khối lượng thông tin tương đương với 5 lần kho dữ liệu của Thư viện Quốc hội Mỹ, dung lượng lên tới 50 terabyte.
    Trong số các công nghệ quân sự nhạy cảm bị đánh cắp, có thông tin về các loại oanh tạc cơ tàng hình B-2, chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor, tàu ngầm hạt nhân và các hồ sơ cá nhân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-trung-quoc-danh-cap-cong-nghe-chien-dau-co-f-35-a79989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan