+Aa-
    Zalo

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 22/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 22/11: Một người đàn ông bị xe container cán tử vong; Hai tài xế cãi nhau, đường vào cảng Cát Lái kẹt cứng…

    (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 22/11: Một người đàn ông bị xe container cán tử vong; Hai tài xế cãi nhau, đường vào cảng Cát Lái kẹt cứng…

    Một người đàn ông bị xe container cán tử vong

    Trước đó, vào khoảng 14h30 cùng ngày, anh Trần Công Th (39 tuổi, quê Thanh Hóa), đang đi xe máy trên đường ĐT 743 theo hướng từ thị xã Thuận An về thị xã Dĩ thì bị một xe container BKS: 51R – 306.68 chạy cùng chiều tông từ phía sau khiến anh ngã xuống đường. Ngay sau đó, nạn nhân bị bánh sau xe container này cán qua người tử vong tại chỗ. Nhận được tin báo, Công an thị xã Thuận An và lực lượng Dân phòng địa phương đã có mặt xử lý hiện trường. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.

    Bị xe bồn cán gần đứt lìa chân ở trung tâm Sài Gòn

    [mecloud]lqfG845paz[/mecloud]

    Nguồn video: Thanh Niên

    Vào khoảng 12 giờ hôm nay 21/11, người đàn ông (chưa rõ danh tính, khoảng 60 tuổi) điều khiển xe máy BS 93T1 - 3510, lưu thông trên đường Điện Biên Phủ, hướng từ Q.3 về Q.Bình Thạnh (TP.HCM). Khi cách vòng xoay Điện Biên Phủ (Q.1, TP.HCM) khoảng 20 m, xe máy của người đàn ông va chạm với xe bồn BS 51E - 033.08, đang lưu thông cùng chiều phía sau. Cú va chạm khiến người đàn ông ngã xuống đường và bị bánh xe bồn cán gần đứt lìa chân phải. Xe máy của nạn nhân dính dưới gầm và bị xe bồn kéo lê khoảng 5m, hư hỏng nặng. Thấy người đàn ông ôm chân kêu cứu, một số người phụ nữ đi đường dùng khăn chống nắng buộc cố định chân của người này lại, đồng thời hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Hai tài xế cãi nhau, đường vào cảng Cát Lái kẹt cứng

    Khoảng 10h30' sáng 21/11, xe tải mang BKS: 60C-125.52 đang lưu thông trên đường dẫn hướng từ cảng Cát Lái ra đường Võ Chí Công. Khi đến giao lộ với đường Võ Chí Công (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM), tài xế cho xe rẽ phải để về vòng xoay Mỹ Thủy thì xảy ra va chạm với xe container mang BKS: 51C-763.17, chạy song cùng chiều bên phải. Dù vụ va chạm chỉ làm các phương tiện hư hỏng nhẹ nhưng 2 tài xế không ai nhận sai, dừng xe giữa đường để cãi nhau. Sau ít phút cự cãi, tài xế xe tải leo lên cabin lấy xuống 1 tuýp sắt định lao vào đánh tài xế xe container. Ngay lập tức, tài xế xe container lấy điện thoại gọi người nhà xe của mình chạy đến hiện trường. Hai bên tiếp tục tranh cãi gay gắt, suýt "choảng nhau" khiến cả khu vực náo loạn, giao thông kẹt cứng. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT Đội Cát Lái có mặt giải quyết vụ việc, 2 phương tiện được di dời ra khỏi hiện trường để tránh kẹt xe.

    Ô tô 7 chỗ "làm xiếc" trên dải phân cách ở QL51

    Trước đó vào khoảng 4h sáng cùng ngày 21/11, ô tô mang BKS: 60A-202.04 do một người đàn ông (41 tuổi, ngụ Đồng Nai) điều khiển lưu thông trên QL51 theo hướng từ Long Thành về ngã tư Vũng Tàu. Khi xe lưu thông đến khu phố 1, phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa) thì bất ngờ tài xế không làm chủ tốc độ lao thẳng lên dải phân cách và mắc kẹt. Thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe ô tô có khoảng 4 người. Rất may không xảy ra thương vong về người. Sau khi gặp sự cố, tài xế đã bình tĩnh mở cửa cùng những người còn lại leo xuống xe và trình báo cơ quan chức năng hỗ trợ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường điều động xe cứu hộ di dời chiếc xe này để giải phóng hiện trường.

    Trách nhiệm hình sự của việc uống rượu lái xe đâm vào nhà dân

    Theo Khoản 1 Điều 615 Bộ luật dân sự quy định về bồi thường thiệt hại do người dùng chất kích thích gây ra, như sau:

    "Người do uống rượu hoặc do dùng chất kích thích khác mà lâm vào tình trạng mất khả năng nhận thức và làm chủ được hành vi của mình, gây thiệt hại cho người khác thì phải bồi thường".

    Và nguyên tắc bồi thường thiệt hại căn cứ tại Điều 605 Bộ luật lao động, cụ thể là:

    "1. Thiệt hại phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời. Các bên có thể thoả thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

    2. Người gây thiệt hại có thể được giảm mức bồi thường, nếu do lỗi vô ý mà gây thiệt hại quá lớn so với khả năng kinh tế trước mắt và lâu dài của mình.

    3. Khi mức bồi thường không còn phù hợp với thực tế thì người bị thiệt hại hoặc người gây thiệt hại có quyền yêu cầu Toà án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác thay đổi mức bồi thường".

    Như vậy, anh bạn phải bồi thường với mức bồi thường là dựa trên thiệt hại thực tế anh bạn gây ra, mức bồi thường có thể do anh bạn và chủ nhà thỏa thuận với nhau.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.


    Hoa Trần
    (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud] lMhfNjeA5z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-ngay-2211-a170926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 3/10

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 3/10

    (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 3/10: Hai xe máy tông đuôi xe khách, 4 người trọng thương; Nữ tài xế mất lái "hạ gục" hàng rào chắn giữa đường…