Tin thầy bói ‘có vàng trong vườn’, gia đình ở Quảng Trị bị lừa 260 triệu đồng


Thứ 7, 01/01/2022 | 19:00


Cùng sự kiện

Lợi dụng lòng tin vào mê tín dị đoan, Văn Viết Dũng chỉ chỗ đào vàng giả nhưng gia chủ lại tin là vàng thật nên bị lừa 260 triệu đồng.

Báo Vietnamnet đưa tin, ngày (1/1), Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Văn Viết Dũng (SN 1993, trú thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Pháp luật - Tin thầy bói ‘có vàng trong vườn’, gia đình ở Quảng Trị bị lừa 260 triệu đồng
Đối tượng Dũng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của ông Nguyễn Thành Nghĩa (SN 1969, trú tại thôn Phú Hưng, xã Hải Phú) về việc trong khoảng thời gian từ 1/8/2021 đến ngày 12/11/2021, gia đình ông bị Văn Viết Dũng lợi dụng việc xem bói để lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Xác định đây là vụ án có tính chất hình sự với thủ đoạn mới, Công an huyện Hải Lăng nhanh chóng điều tra.

Báo Công an Nhân dân cho biết, theo hồ sơ vụ án, Dũng không có nghề nghiệp ổn định, hành nghề xem bói cho người dân quanh vùng. Hơn 2 năm trước, Dũng xem bói cho gia đình ông Nghĩa, phao tin vườn nhà ông này có một hài cốt liệt sĩ và một hũ đựng vàng.

Đầu tháng 8/2021, Dũng quay lại, đề nghị hỗ trợ gia chủ tìm vàng. Để tránh bị phát giác, thầy bói chỉ đào vàng vào buổi trưa, thời gian ít người qua lại. Dũng yêu cầu gia đình ông Nghĩa không nói cho người khác biết sự việc, không được tự ý đào vàng và sau 49 ngày mới được sử dụng số vàng đào được.

Trong quá trình đó, Dũng lợi dụng lúc vắng mặt vợ chồng ông Nghĩa để đặt vàng giả vào các vị trí định sẵn. Từ đầu tháng 8/2021 đến ngày 12/11/2021, Dũng đã nhiều lần đào lấy vàng giả đưa cho ông Nghĩa, nói đó là vàng thật và ông Nghĩa đã đưa cho Dũng tổng số tiền 260 triệu đồng.

Nhà chức trách Hải Lăng cho hay đây là vụ án hình sự với thủ đoạn mới trên địa bàn. Lợi dụng lòng tin và tính tâm linh, nghi can nhiều lần lừa tiền của nạn nhân. Công an Hải Lăng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, không tin tưởng vào các hoạt động có yếu tố mê tín dị đoan.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thay-boi-co-vang-trong-vuon-gia-dinh-o-quang-tri-bi-lua-260-trieu-dong-a524408.html