+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/8

    • DSPL
    ĐS&PL Tin thế giới mới nhất ngày 27/8: 20.000 người mắc kẹt trên biển do siêu bão ập vào Mỹ; Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên; ....

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/8: 20.000 người mắc kẹt trên biển do siêu bão ập vào Mỹ; Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên; Mỹ: Triều Tiên phóng thành công hai quả tên lửa;...

    20.000 người mắc kẹt trên biển do siêu bão ập vào Mỹ

    Báo VnExpress đưa tin, ngày 26/8, giới chức Mỹ buộc phải hoãn lịch cập cảng Galveston, bang Texas của 4 tàu du lịch quốc tế đến tuần tới do lo ngại ảnh hưởng từ siêu bão Harvey, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào bang này trong 12 năm qua.

    Bão Harvey đổ bộ vào bờ biển Texas, Mỹ. Ảnh: Huffington Post.

    Ba tàu của hãng du lịch Carnival Cruise Line, Mỹ và một tàu thuộc sở hữu của hãng Royal Caribbean, Anh chở 20.000 hành khách sẽ phải đổi hành trình hoặc tìm chỗ neo đậu khác cho đến khi cơn bão tan hẳn.

    Theo đại diện của Carnival Cruise Line, hai tàu của hãng này đã chuyến hướng đến bang New Orleans và tàu còn lại sẽ ở lại đảo Cozumel, Mexico.

    Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ, cơn bão Harvey cấp 4/5 đổ bộ vào Texas đêm 25/8 đã suy yếu và giảm xuống cấp một với sức gió 120 km/h. Các khu vực ven biển vẫn có khả năng gặp nguy hiểm do sóng lớn cao gần 4 m do bão. Những vùng ở sâu trong đất liền được dự báo sẽ phải chịu mưa lớn tới 100 cm đến ngày 30/8. Đây cũng là cơn bão mạnh nhất đổ bộ bang Texas trong hơn 50 năm.

    Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên

    Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 26/8 đã kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng trước đó cùng ngày đã bắn ít nhất là 3 vật thể từ bờ biển phía Đông.

    Người dân theo dõi bản tin về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại Seoul, Hàn Quốc ngày 26/8. Ảnh: AFP/TTXVN

    Người phát ngôn của tổng thống Park Wan-joo dẫn lời ông Moon Jae-in nhấn mạnh, việc đưa ra các đánh giá chính sách liên quan đến quan hệ giữa hai miền không thể nhanh chóng, vì vậy việc này phải được chuẩn bị với một quan điểm lâu dài. Theo ông Park Wan-joo, Tổng thống Moon Jae-in đã đưa ra phát biểu trên trong cuộc gặp hơn 110 nghị sỹ của đảng Dân chủ cầm quyền tại Phủ Tổng thống.

    Trước đó, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa tầm ngắn, trong đó 2 tên lửa bay được quãng đường khoảng 250 km hướng về phía Đông Bắc, quả tên lửa còn lại đã bị nổ "gần như ngay lập tức" sau khi rời bệ phóng. Quân đội Mỹ khẳng định các vụ phóng này không gây ra mối đe dọa tới Bắc Mỹ hay Guam - vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ trên Thái Bình Dương.

    Trong khi đó, phía Hàn Quốc thông báo các tên lửa được bắn đi từ một địa điểm gần Kittaeryong, tỉnh Gangwon của Triều Tiên, bay khoảng 250 km về phía Đông Bắc hướng tới Biển Nhật Bản. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Triều Tiên nhiều khả năng đã thử hệ thống pháo phản lực nòng 300 mm. Tokyo cũng khẳng định các tên lửa trên không rơi vào vùng lãnh thổ của Nhật Bản hay các khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này, đồng thời không đe dọa trực tiếp tới an ninh quốc gia.

    Lâu nay, Tổng thống Moon Jae-in vẫn duy trì cách tiếp cận kép bao gồm cả đối thoại và trừng phạt, trong bối cảnh Triều Tiên đang đẩy nhanh chương trình hạt nhân và tên lửa với mục tiêu phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới phần lãnh thổ lục địa của Mỹ.

    Tháng 7/2017 vừa qua, Hàn Quốc đã đề nghị tổ chức đàm phán với Triều Tiên về việc giảm căng thẳng quân sự và nối lại hoạt động đoàn tụ các gia đình bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên. Đến nay phía Triều Tiên vẫn chưa trả lời đề nghị trên.

    Mỹ: Triều Tiên phóng thành công hai quả tên lửa

    Báo Tiền Phong thông tin, theo phân tích dựa trên những dữ liệu thu nhận được, quân đội Mỹ cho rằng 2 trong số 3 tên lửa được Triều Tiên phóng sáng ngày 26/8 đã bay khoảng 250 km.

    Ảnh: BBC

    Trước đó, Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào khoảng thời gian từ 6h49 sáng tới 7h19 sáng nay, tất cả đều thất bại.

    Ít giờ đồng hồ trước, người phát ngôn Bộ chỉ huy Thái Bình Dương Dave Benham đính chính thông báo và cho rằng tên lửa đầu tiên và thứ ba đã bay về hướng Đông Bắc trong khi tên lửa thứ hai phát nổ ngay sau khi được phóng.

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác liên ngành để đánh giá chi tiết hơn vụ thử mới nhất này, cũng như sẽ cung cấp công khai một bản cập nhật nếu được chứng nhận”, ông Dave Benham nói.

    Còn Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc khẳng định, một số tên lửa tầm ngắn đã được phóng từ Kittaeryong ở tỉnh Kangwon ở phía Đông, bay về phía Biển Nhật Bản. Tên lửa này rơi xuống vùng biển sau khi bay khoảng 250 km về phía Đông Bắc.

    Quân đội Iraq "tốc chiến tốc thắng" đánh bật IS khỏi thành phố chiến lược

    Theo thông tin trên báo Dân Việt, quân đội Iraq ngày 26/8 thông báo đã đánh bật các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi trung tâm Tal Afar và đang tiến tới kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược ở phía tây bắc này.

    Một tòa nhà ở Tal Afar bốc cháy sau cuộc đụng độ ác liệt ngày 26/8.

    Chiến dịch "tốc chiến tốc thắng" của quân đội Iraq chống lại nhóm chiến binh IS ở Tal Afar đã phát huy hiệu quả khi người người phát ngôn các lực lượng đang tham chiến tại thành phố chiến lược này cho hay, họ sắp giành được toàn quyền kiểm soát toàn bộ khu vực. Bước tiến ý nghĩa này đạt được chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi quân đội Iraq phát động chiến dịch tái chiếm Tal Afar.

    Sự thất bại nhanh chóng của IS ở Tal Afar đã xác nhận thông tin quân đội Iraq có được rằng, nhóm khủng bố khét tiếng này đang lâm vào cảnh thiếu các trung tâm chỉ huy và kiểm soát tại các khu vực phía Tây Mosul.

    Theo các nguồn tin quân sự của phương Tây, có tới 2.000 chiến binh IS cố thủ ở Tal Talar khi chiến dịch tái chiếm thành phố này bắt đầu được khởi động vào ngày 20.8. Trong khi đó, các lực lượng Iraq tấn công IS ở Tal Afar ước tính lên tới 50.000 người.

    "Thành phố Tal Afar sắp được giải phóng hoàn toàn, chỉ còn 5% vẫn dang dưới sự kiểm soát của IS", một phát ngôn viên quân đội Iraq nói với Reuters.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jaafari nói: "Cầu Chúa, mong phần còn lại (của Tal Afar) sẽ sớm được giải phóng". 

    Tal Afar nằm trên tuyến đường tiếp tế của IS ở sào huyệt cũ Mosul (vừa được giải phóng hồi tháng 7) và Syria. Phần lớn thành phố đã bị IS tàn phá vào cuối năm 2014. Tal Afar là quê hương của một số chỉ huy khét tiếng nhất của IS. Thành phố này trở thành mục tiêu giải phóng của quân đội Iraq sau khi lực lượng này tái chiếm được thành phố Mosul nhờ chiến dịch quân sự kéo dài tới 9 tháng.

    Hiện các cuộc đụng độ giữa IS và các lực lượng Iraq còn diễn ra ở vùng ngoại ô phía Bắc. Quân đội Iraq đang phải chống lại những chiến binh IS cuối cùng trong thành phố.

    Một khi Tal Afar được giải phóng hoàn toàn, Baghdad dự kiến ​​sẽ tiến hành một cuộc tấn công mới vào Hawija, cách Baghdad 300 km về phía bắc.

    IS hiện vẫn còn chiếm đóng ở tỉnh Anbar rộng lớn của IS. Nhưng chúng đã mất phần lớn lãnh thổ mà chúng kiểm soát và hàng ngàn chiến binh IS đã bị giết.

    Vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Kabul: Số người thiệt mạng tăng lên 40

    Báo VOV thông tin, ủy ban Nhân quyền độc lập Afghanistan ngày 26/8 lên án mạnh mẽ vụ tấn công do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận tiến hành, đồng thời xác nhận con số thương vong tại Nhà thờ Imam Zaman.

    Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

    Ủy ban Nhân quyền độc lập Afghanistan kêu gọi Chính phủ và các lực lượng an ninh Afghanistan xác định những kẻ đứng sau hành động bạo lực đẫm máu này và đưa chúng ra chịu tội trước pháp luật sớm nhất có thể; Đồng thời kêu gọi tăng cường mọi nỗ lực an ninh tại các địa điểm linh thiêng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân Afghanistan.

    Thông tin mới nhất từ nhà chức trách Afghanistan cho biết, 2 kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào Nhà thờ Imam Zaman của người Hồi giáo dòng Shiite ở phía Bắc thủ đô Kabul. Các báo cáo trước đó cho biết, vụ tấn công đã làm 13 người chết, trong đó có 3 cảnh sát, và 38 người khác bị thương.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-278-a200198.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin thế giới mới nhất ngày 23/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 23/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 23/8: Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân; Tây Ban Nha bắt đầu xét xử các nghi phạm khủng bố tại tòa Madrid; ...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin thế giới mới nhất ngày 23/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 23/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 23/8: Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân; Tây Ban Nha bắt đầu xét xử các nghi phạm khủng bố tại tòa Madrid; ...

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/8: Mỹ cách chức tư lệnh Hạm đội 7 sau vụ va chạm tàu khu trục; Nga tính đáp trả đợt gây hấn thứ 4 của Mỹ; ...

    Tin thế giới mới nhất ngày 25/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 25/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 25/8: Nga điều máy bay ném bom gần Nhật Bản, Hàn Quốc; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Nga cố vẽ lại các biên giới bằng vũ lực;...

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/8: Bạo loạn khi đạo sĩ Ấn Độ bị kết tội hiếp dâm, 28 người chết; 6 máy bay ném bom Trung Quốc bất ngờ xuất hiện ở biên giới Nhật Bản;...