+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 28/8

    • DSPL
    ĐS&PL Tin thế giới mới nhất ngày 28/8: Mỹ kiên định tìm kiếm giải pháp hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên; Thủ tướng Hun Sen bác tin bà Yingluck lợi dụng Campuchia để bỏ trốn;...

    Tin thế giới mới nhất ngày 28/8: Mỹ kiên định tìm kiếm giải pháp hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên; Thủ tướng Hun Sen bác tin bà Yingluck lợi dụng Campuchia để bỏ trốn; Nổ kho đạn quân dụng ở Azerbajian gây nhiều thương vong;...

    Mỹ kiên định tìm kiếm giải pháp hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

    TTXVN đưa tin, ngày 27/8, trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson nhấn mạnh Washington coi vụ thử tên lửa mới đây của Bình Nhưỡng là "hành động khiêu khích chống Mỹ và các đồng minh".

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: THX/TTXVN

    Tuy nhiên, Ngoại trưởng Tillerson khẳng định Mỹ sẽ phối hợp với các nước đồng minh nhằm gây sức ép một cách hòa bình đối với Triều Tiên. Ông cho biết Mỹ cũng sẽ hợp tác với Trung Quốc xem xét khả năng thuyết phục Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán.

    Trước đó, sáng 26/8, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa tầm ngắn. Quân đội Mỹ khẳng định các vụ phóng này không gây ra mối đe dọa tới Bắc Mỹ hay Guam - vùng lãnh thổ hải ngoại của Mỹ trên Thái Bình Dương. Trong khi đó, phía Hàn Quốc thông báo các tên lửa được bắn đi từ một địa điểm gần Kittaeryong, tỉnh Gangwon của Triều Tiên, bay khoảng 250 km về phía Đông Bắc hướng tới Biển Nhật Bản.

    Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết Triều Tiên nhiều khả năng đã thử hệ thống pháo phản lực nòng 300 mm. Tokyo cũng khẳng định các tên lửa trên không rơi vào vùng lãnh thổ của Nhật Bản hay các khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này, đồng thời không đe dọa trực tiếp tới an ninh quốc gia.

    Thủ tướng Hun Sen bác tin bà Yingluck lợi dụng Campuchia để bỏ trốn

    Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ Xinhua cho biết, ngày 27/8, Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith đã viết trên mạng xã hội Facebook."Bà Yingluck không lợi dụng Campuchia để bỏ trốn: Hun Sen".

    Theo ông Kanharith, tuyên bố trên được Thủ tướng Campuchia Hun Sen đưa ra trong một cuộc họp kín hàng tuần với khoảng 4.400 công nhân dệt may tại Phnom Penh.

    Trước đó, xuất hiện thông tin nói rằng cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Sinawatra đã tới Campuchia, sau đó sang Singapore rồi bay đến Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Bà có thể đang xin tị nạn tại Anh.

    Bà Yingluck, 50 tuổi, ngày 25/8 đáng lẽ phải trình diện tại Toà án Tối cao để nghe phán quyết trong phiên xử bà về tội lơ là trách nhiệm, liên quan đến chương trình trợ giá gạo làm thua lỗ ít nhất 8 tỷ USD. Bà đối mặt với án tù lên tới 10 năm nếu bị kết tội. Những đồn đoán về việc bà Yingluck bỏ trốn cũng xuất hiện từ đây.

    Nổ kho đạn quân dụng ở Azerbajian gây nhiều thương vong

    Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, những tiếng nổ liên tục đã làm rung chuyển một kho đạn ở Azerbaijan, gây ra cháy lớn vào sáng 27/8. Công tác sơ tán những người bị thương ra khỏi hiện trường đang bị cản trở vì sự nguy hiểm của vật liệu nổ.

    Vụ nổ xảy ra tại kho đạn Quân đội Azerbaijan ở khu vực Siazan. Ảnh: APA News

    Một nhóm cán bộ phản ứng ban đầu hiện đang có mặt tại hiện trường để đảm bảo an toàn và điều tra nguyên nhân vụ cháy, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết trong một tuyên bố.

    Bộ Tình trạng Khẩn cấp Azerbaijan cho biết cơ quan đã điều các đơn vị cứu hỏa đến thực hiện nhiệm vụ khống chế đám cháy tại hiện trường.
    Chính phủ không nêu chi tiết vị trí kho đạn, nhưng truyền thông địa phương cho biết nó đặt ở khu vực Siazan, miền Tây Bắc Azerbaijan.

    Các quan chức y tế cho biết họ đã nhận được thông báo về thương vong trong tai nạn, nhưng không thể điều xe cứu thương đến gần hiện trường vì đạn vẫn tiếp tục nổ gây ra mối nguy hiểm.

    “Có 10 xe cứu thương hiện đang đến khu vực cháy nổ, nhưng không thể tiến gần vào gần hiện trường vụ tai nạn vì đạn vẫn tiếp tục nổ. Chúng tôi sẽ điều thêm xe chuyên dụng nếu nhận được lệnh”, Miralam Jalalov, một quan chức phụ trách dịch vụ cấp cứu trực thuộc Bộ Y tế Azerbaijan cho thông tấn quốc gia APA biết.

    Một tuyến đường cao tốc nối thủ đô Baku với Nga đã tạm thời bị đóng vì vụ tai nạn. Video được trang tin oxu.az tăng tải cho thấy các phương tiện đang lưu thông trên đường đầy khói bốc lên không từ xa.

    Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Pháp Macron sụt giảm mạnh

    Báo VOV thông tin, theo kết quả thăm dò mới nhất của Viện Ifop, tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giảm thêm 14 điểm % trong tháng 8 xuống chỉ còn 40%, thấp xa so với tỷ lệ 62% mà ông giành được cách đây 3 tháng.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters.

    Mức tín nhiệm của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cùng thời điểm này cũng bị sụt giảm tới 9 điểm %, với 47% số người được hỏi hài lòng với kết quả công việc của ông.

    Tổng thống Macron, 39 tuổi lên nắm quyền với cam kết đưa nước Pháp vượt qua sự chia rẽ tả-hữu, đã vấp phải sự chỉ trích vì chương trình cải cách lao động và việc cắt giảm chi tiêu ngân sách, chi tiêu công.

    Vị Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp cũng bị mất điểm trước giới công chức nhà nước sau khi tuyên bố sẽ kìm hãm việc tăng đối với nhóm công chức. Đây là kết quả thăm dò qua phỏng vấn đối với hơn 1.000 người được thực hiện qua mạng và điện thoại.

    Quan chức Mỹ khẳng định NATO chưa sẵn sàng kết nạp Ukraine

    Theo báo Dân trí, ngày 27/8, hãng Sputnik cho hay, Ukraine chưa sẵn sàng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng như khối liên minh này không sẵn sàng chào đón một thành viên mới vào thời điểm này.

    (Nguồn: Sputnik International)

    Đây là nhận định của Kurt Volker, đại diện đặc biệt của Mỹ về các cuộc đàm phán với Ukraine, khi phát biểu với báo giới vào ngày 26/8.

    Theo quan chức này, Ukraine vẫn chưa sẵn sàng gia nhập NATO chủ yếu do những quy định về an ninh và Kiev vẫn chưa nhận được lời mời gia nhập.

    Ông Volker cho rằng quyết định gia nhập khối liên minh quân sự này sẽ khiến cho Brussels, Washington và Moskva hiểu rằng Ukraine là một quốc gia độc lập nhưng khó có thể nói khi nào việc gia nhập này sẽ xảy ra.

    Ngoài ra, đại diện đặc biệt của Mỹ cũng lưu ý thường sẽ phải lâu mới nhận được lời mời gia nhập và chắc chắn Ukraine có thể phải thực thi tất cả những cải cách cần thiết.

    Syria giải phóng khu vực quan trọng khỏi tay IS

    Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ truyền hình Press TV ngày 27/8, cho biết các lực lượng chính phủ Syria đã giải phóng một khu vực đất rộng lớn khỏi tay tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) trong hai ngày cuối tuần này.

    Lực lượng chính phủ Syria tiến quân vào ngoại ô thành phố Aleppo. 

    Press TV dẫn nguồn tin quân sự cho hay, cụ thể,, các lực lượng Syria đã giải phóng khoảng 2.000km thuộc khu vực Badiya, tỉnh Homs.

    Các nguồn tin cũng nhấn mạnh chiến dịch này của chính phủ Syria tiêu diệt số lượng lớn phiến quân, phá huỷ hàng loạt vũ khí, thiết bị của chúng.

    Việc giải phóng hoàn toàn khu vực Badiya được coi là chìa khoá quan trọng để giành lại Dayr al-Zawr – tỉnh cuối cùng của Syria vẫn nằm trong tầm kiểm soát của IS.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-288-a200237.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin thế giới mới nhất ngày 27/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/8: 20.000 người mắc kẹt trên biển do siêu bão ập vào Mỹ; Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên; ....

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin thế giới mới nhất ngày 27/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/8: 20.000 người mắc kẹt trên biển do siêu bão ập vào Mỹ; Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi kiên nhẫn giải quyết vấn đề Triều Tiên; ....

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 26/8: Bạo loạn khi đạo sĩ Ấn Độ bị kết tội hiếp dâm, 28 người chết; 6 máy bay ném bom Trung Quốc bất ngờ xuất hiện ở biên giới Nhật Bản;...

    Tin thế giới mới nhất ngày 25/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 25/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 25/8: Nga điều máy bay ném bom gần Nhật Bản, Hàn Quốc; Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Nga cố vẽ lại các biên giới bằng vũ lực;...

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/8

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/8: Mỹ cách chức tư lệnh Hạm đội 7 sau vụ va chạm tàu khu trục; Nga tính đáp trả đợt gây hấn thứ 4 của Mỹ; ...