+Aa-
    Zalo

    Tin thế giới mới nhất ngày 7/11/2017

    • DSPL
    ĐS&PL Tin thế giới mới nhất ngày 7/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 7/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin thế giới mới nhất ngày 7/11/2017. Cập nhật tin thế giới mới nhất ngày 7/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Trump: Vũ khí của Mỹ sẽ giúp Nhật bắn hạ tên lửa Triều Tiên

    Báo Dân trí dẫn nguồn theo Straits Times cho biết, tại cuộc họp báo hôm nay 6/11 với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Nhật Bản "sắp mua một lượng lớn trang thiết bị quân sự" từ Mỹ. Người đứng đầu Nhà Trắng nhấn mạnh, Nhật Bản có thể "bắn hạ tên lửa Triều Tiên trên không trung" sau khi hoàn tất thương vụ này.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Ảnh: EPA)

    Tổng thống Trump cho rằng, thương vụ trên vừa giúp tạo việc làm cho người Mỹ vừa mang lại "an toàn cho Nhật Bản".

    Về phần mình, Thủ tướng Abe cho biết, ông đang cân nhắc thương vụ như vậy và rằng Nhật Bản phải tăng cường năng lực quốc phòng cả về lượng và chất trong bối cảnh mối đe dọa từ Triều Tiên ngày càng tăng.

    “Phòng thủ tên lửa là vấn đề dựa trên sự hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ. Nếu cần thiết phải bắn hạ tên lửa, tất nhiên chúng tôi sẽ bắn hạ”, Thủ tướng Abe nói.

    Hiện chưa rõ trong chuyến thăm của Tổng thống Trump, Mỹ và Nhật Bản có ký kết thương vụ mua bán vũ khí hay không. Hồi tháng 9, Tổng thống Trump từng bình luận trên Twitter rằng, ông sẵn sàng ủng hộ bán trang thiết bị quân sự tối tân cho Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Arab Saudi tính đưa hàng loạt hoàng tử ra tòa xét xử

    Báo VnExpress đưa tin, ngày 6/11, AFP dẫn thông báo từ Tổng chưởng lý Arab Saudi Saud al-Mojeb cho biết: "Toàn bộ những người bị nghi ngờ... được phép tiếp cận các nguồn lực pháp lý. Quá trình xét xử sẽ được tổ chức công khai, vào thời gian phù hợp. Bằng chứng đã được thu thập. Quá trình thẩm vấn chi tiết đã diễn ra".

    Hoàng tử Al-Waleed bin Talal năm 2013. Ảnh: Reuters.

    Theo Mojeb, nhà chức trách Arab Saudi sẽ điều tra "cẩn thận" để đảm bảo "không có ai thoát khỏi công lý".

    Kênh truyền hình Al Arabiya trước đó đưa tin 11 hoàng tử, 4 bộ trưởng đương nhiệm và hàng chục cựu bộ trưởng đã bị bắt sau khi ủy ban chống tham nhũng quốc gia Arab Saudi điều tra lại hàng loạt vụ việc trước đó, như các trận lụt tàn phá thành phố Jeddah năm 2009. Ủy ban do thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu.

    Một quan chức Arab Saudi cung cấp danh sách 14 cái tên cấp cao nhất bị bắt, trong đó có hoàng tử Al-Waleed bin Talal. Hoàng tử Al-Waleed là một tỷ phú, một trong những người giàu nhất thế giới.

    Bộ Thông tin Arab Saudi ngày 5/11 thông báo tài khoản ngân hàng của những người bị bắt sẽ "bị đóng băng", tài sản liên quan đến các vụ tham nhũng được coi là thuộc về quốc gia.

    Tây Ban Nha bắt giữ nghi can chiêu mộ tân binh cho IS

    Theo TTXVN, ngày 6/11, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ một đối tượng người Maroc tại thị trấn Saguto, miền Đông Tây Ban Nha, bị tình nghi âm mưu tuyển mộ các tay súng cho tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

    Cảnh sát Tây Ban Nha gác tại Rambla, Barcelona sau vụ tấn công khủng bố ngày 18/8. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha, nghi can 47 tuổi nói trên là đối tượng nhập cư bất hợp pháp, và là "kẻ chủ mưu quyền lực, có thể tiêm nhiễm ý tưởng tiến hành các vụ tấn công khủng bố cho các tân binh". Đối tượng này đã sử dụng nhà riêng để gặp gỡ các tân binh, và hỗ trợ chúng lên kế hoạch cho các chuyến đi cũng như liên hệ với IS.

    Đối tượng cũng đã cử một thanh niên người Maroc 26 tuổi từ Sagunto tới Iraq để thực hiện vụ tấn công liều chết khiến 33 binh sĩ Iraq thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Cảnh sát cho biết thêm đối tượng này trốn tránh mọi sự tiếp xúc với những người không cùng tín ngưỡng với hắn.

    Vụ bắt giữ trên đã nâng tổng số nghi can bị bắt giữ vì các tội danh tương tự ở Tây Ban Nha lên 251 người kể từ đầu năm 2015

    Băng cướp dùng hơi ga tấn công du khách Trung Quốc ở Paris

    Báo Thanh niên dẫn theo tờ Le Parisien, vụ việc xảy ra khi 40 khách du lịch quay về khách sạn Kyriad ở Val-de-Marne, ngoại ô Paris, vào khoảng 20h20 ngày 6/11 (giờ địa phương).

    Du khách Trung Quốc đang trở thành mục tiêu cướp bóc tại Pháp. Ảnh: AFP

    Tổng cộng có 4 người đàn ông lao đến và xịt hơi cay túi bụi vào đám đông.

    Sau đó, bọn chúng trấn lột 9 túi xách chứa toàn hàng hóa vừa mua sắm, bao gồm nhiều vật phẩm xa xỉ, dù nhà chức trách chưa xác định tổng giá trị của số hàng.

    “Tôi nghe nhiều tiếng thét chói tai nên vội nhìn ra cửa sổ, tôi thấy hai người đang tấn công một hướng dẫn viên du lịch, còn những người khác bị trúng hơi cay”, một nhân viên khách sạn kể.

    Đoàn du khách đã nhanh chóng quay về nước còn Đại sứ quán Trung Quốc thúc giục cảnh sát Paris đẩy mạnh điều tra, đồng thời ra khuyến cáo cẩn trọng cho công dân nước này chuẩn bị hoặc đang du lịch ở Pháp.

    Hồi tháng 8 năm ngoái, một nhóm du khách Trung Quốc cũng bị hành hung bằng hơi cay và cướp đồ trong lúc lên xe buýt chuẩn bị ra phi trường về nước.

    Một nửa nạn nhân xả súng nhà thờ Texas là trẻ em

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, USA Today ngày 6/11 dẫn lời ông Joe Tackitt, cảnh sát trưởng hạt Wilson, nơi xảy ra vụ xả súng, cho biết khoảng 12 đến 14 nạn nhân là trẻ em, đồng thời "rất nhiều người" cùng thuộc một gia đình.

    Người dân Sutherland Springs, nơi xảy ra vụ xả súng, cầu nguyện cho các nạn nhân tối 5/11. Ảnh: AP

    Ngoài ra, khoảng 20 người đang được điều trị tại bệnh viện. Khi được hỏi liệu số người chết có thể gia tăng, ông Tackitt nói ông tin rằng hầu hết người nằm tại bệnh viện đều đang trong tình trạng ổn định.

    "Đó là một cảnh tượng khủng khiếp", ông Tackitt nói về hiện trường vụ xả súng tại nhà thờ ở Sutherland Springs thuộc hạt Wilson. "Bạn không nghĩ rằng bạn bước vào nhà thờ và thấy cảnh tượng như vậy, đặc biệt là khi tất cả thi thể đều nằm ở đó và bạn nhìn thấy trẻ em. Đó là điều đau đớn nhất".

    Vụ xả súng đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng, chưa tính nghi phạm, với độ tuổi từ 5 đến 72. Trong số đó, 23 người chết bên trong nhà thờ, 2 người bị bắn bên ngoài nhà thờ và một nạn nhân tử vong sau khi được chuyển đến bệnh viện.

    Nghi phạm đã được xác định là Devin Kelley, 26 tuổi, một cựu quân nhân sinh sống tại hạt Comal gần đó. Anh ta được tìm thấy đã chết trong xe sau khi thực hiện vụ xả súng vào đám đông người đi lễ nhà thờ trưa 5/11.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-the-gioi-moi-nhat-ngay-7112017-a208290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan