10 công trình kiến trúc xấu nhất Trung Quốc năm 2020


Thứ 5, 11/02/2021 | 04:27


Cùng sự kiện

Danh sách bình chọn do công chúng thực hiện và được đánh giá bởi các chuyên gia kiến trúc của Trung Quốc.

Danh sách bình chọn do công chúng thực hiện và được đánh giá bởi các chuyên gia kiến trúc của Trung Quốc.

Theo China News, trang web tổng hợp về kiến trúc xây dựng Trung Quốc Archcy, đã công bố "Danh sách mười tòa nhà xấu xí nhất Trung Quốc lần thứ 11 vào năm 2020".

Được biết, vòng lựa chọn sơ bộ của cuộc tuyển chọn này do công chúng bình chọn và vòng thứ hai được đánh giá bởi bảy giám khảo chuyên môn, bao gồm một học giả lịch sử kiến ​​trúc và nghệ thuật của Học viện Nghệ thuật Trung Quốc, Kiến trúc sư cao cấp cấp giáo sư của Hiệp hội Kiến trúc Trung Quốc và các giáo sư, phó giáo sư đến từ khoa Kiến trúc Đại học Thanh Hoa.

Nhà hát nghệ thuật biểu diễn thành phố Quảng Châu. Ảnh: China News

Đứng đầu danh sách là Nhà hát nghệ thuật biểu diễn thành phố Quảng Châu. Được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Anh, dựa trên ý tưởng các mẫu hoa văn thêu của nghệ sĩ Trương Hồng Phi và màu đó tượng trưng cho nét văn hóa của người Trung Quốc.

Tuy nhiên, không ít cư dân mạng nhận xét tòa nhà này giống như một chiếc mền hoa hoặc giày thêu. Ban giám khảo đưa ra lý do lọt vào danh sách vì "sáng tạo quá xa vời, cắt ghép ngẫu nhiên các yếu tố Trung Quốc, gây chói mắt và ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố".

Khách sạn Trường Bạch Thiên. Ảnh: China News

Xếp thứ 2 là khách sạn Trường Bạch Thiên nằm ở vùng Diên Biên, tỉnh Cát Lâm. Khách sạn dựa trên ý tưởng mô phòng chữ "Sơn (山)" trong hán tự, với mái khổng lồ như chiếc ván trượt, tương tự như thiết kế khách sạn Marina Bay Sands ở Singapore.

Hai bức tượng khổng lồ Phi Thiên Chi Vẫn. Ảnh: China News

Đứng thứ 3 là hai bức tượng khổng lồ có tên Phi Thiên Chi Vẫn, một thắng cảnh thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Trùng Khánh. Hai bức tượng xoay với đài quan sát quay 360 độ trên đỉnh, cho phép du khách ngắm toàn bộ phong cảnh thiên nhiên của Trùng Khánh.

Tuy nhiên, thiết kế kỳ lạ này lại bị nhiều người nhận xét giống như "người phục vụ đang bê món ăn". Một chuyên gia xây dựng nhận xét đây là một công trình xây dựng kém chất lượng và có thiết kế vụng về.

Cùng có tên trong danh sách này lần lượt là các công trình:

Khách sạn Tổ ong ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Ảnh: Sina

Khách sạn Cát Phong Bảo hồ Vạn Phong, thành phố Hưng Nghĩa, Quý Châu. Ảnh: Sina

Rạp xiếc quốc tế Ngô Kiều, Thương Châu, tỉnh Hà Bắc. Ảnh: Sina

Trung tâm văn hóa công nghiệp rượu Đan Tuyền, Hà Chì, tỉnh Quảng Tây. Ảnh: Sina

Thư viện mới tỉnh Giang Tây. Ảnh: Sina

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông. Ảnh: Sina

Cầu liên hiệp Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây. Ảnh: Sina

Hoa Vũ (Theo China News, Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-cong-trinh-kien-truc-xau-nhat-trung-quoc-nam-2020-a355891.html