10 tàu chiến Nga rời cảng Syria trong lúc ‘nước sôi lửa bỏng’


Thứ 5, 12/04/2018 | 07:40


Cùng sự kiện

Hình ảnh vệ tinh cho thấy 10 tàu chiến tại căn cứ hải quân Nga ở Tartus, Syria đã rời cảng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tấn công.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy 10 tàu chiến tại căn cứ hải quân Nga ở Tartus, Syria đã rời cảng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tấn công.

Thông thường Nga đậu khoảng hơn 10 tàu chiến ở cảng Tartus, Syria. Ảnh: ISI

Ảnh vệ tinh do hãng ImageSat International (ISI) của Israel chụp ngày 11/4 cho thấy hầu hết tàu Nga tại cảng Tartus đã biến mất, chỉ còn lại một chiếc tàu ngầm Kilo ở bến. ISI cho hay, bình thường mỗi ngày Nga đều có khoảng 10 tàu hải quân ở căn cứ. Nga có hợp đồng 74 năm sử dụng cảng Tartus theo một thỏa thuận quốc phòng với chính phủ Syria.

Sáng hôm qua (11/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo các lực lượng Nga chuẩn bị cho cuộc tấn công tên lửa ở Syria. Các cuộc không kích tiềm năng được coi như một hình thức trả đũa cho cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học khiến 70 dân thường Syria thiệt mạng mà Mỹ và các nước phương Tây đổ lỗi cho chính phủ Syria được Nga hậu thuẫn.

Cùng ngày, hải quân Mỹ tuyên bố điều động nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman lên đường khởi hành tới Syria. Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman bao gồm tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Normandy, cùng các tàu khu trục USS Arleigh Burke, USS Bulkeley, USS Forrest Sherman và USS Farragut, bắt đầu rời Norfolk, Virginia, Mỹ.

Ngoài ra, tàu Truman sẽ có thêm bạn đồng hành là tàu khu trục FGS Hessen của Đức. Hải quân Mỹ cho biết 2 tàu khu trục USS Jason Dunham và USS The Sullivans cũng sẽ gia nhập nhóm tác chiến.

Bộ Quốc phòng Nga đưa ra tuyên bố cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi tình hình đang diễn ra xung quanh Syria và trong toàn khu vực".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Maritime)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-tau-chien-nga-roi-cang-syria-trong-luc-nuoc-soi-lua-bong-a225822.html