20 người bị thương sau vụ nã rocket vào căn cứ quân sự của Liên hợp quốc tại Mali


Thứ 5, 09/01/2020 | 13:09


Cùng sự kiện

Một vụ nã rocket vào căn cứ quân sự của Liên hợp quốc, Pháp và Mali đã khiến 20 người bị thương.

Một vụ nã rocket vào căn cứ quân sự của Liên hợp quốc, Pháp và Mali đã khiến 20 người bị thương.

Binh sỹ thuộc Phái bộ Liên hợp quốc tại Mali. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo TTXVN, người phát ngôn LHQ Olivier Salgado cho biết vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Tessalit thuộc vùng Kidal, miền Bắc Mali. Trong số những người bị thương có 18 thành viên thuộc Phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ ở Mali (MINUSMA), trong đó có 6 người bị thương nặng. Hiện chưa rõ đối tượng hay tổ chức nào thực hiện vụ tấn công.

Theo thông tin từ Vietnam+, tình hình an ninh ở Mali đã xuống cấp nghiêm trọng những năm gần đây, trong đó xung đột ở miền Bắc lan xuống miền Trung nước này với ngày càng nhiều vụ bắt cóc, giết hại dân thường.

Một thỏa thuận hòa bình đã được ký kết năm 2015 giữa Chính phủ Mali với một số nhóm vũ trang nhằm làm suy yếu các nhóm thánh chiến. Tuy nhiên, xung đột vẫn tiếp diễn tại Mali và đến nay một phần của nước này vẫn nằm ngoài kiểm soát của chính phủ.

Trước tình hình này, Hội đồng Bản an Liên hợp quốc đã gia hạn nghị quyết 2480 tiếp tục duy trì sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình tại quốc gia trên cho tới tháng 6/2020 và thông qua một chiến lược bảo vệ thường dân.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-nguoi-bi-thuong-sau-vu-na-rocket-vao-can-cu-quan-su-cua-lien-hop-quoc-tai-mali-a307770.html