20 người bị tra tấn và sát hại tại đền thờ Hồi giáo Pakistan


Thứ 2, 03/04/2017 | 02:33


Cùng sự kiện

Hôm 2/4, 20 người đã bị tra tấn và sát hại khi tham gia một buổi lễ tại đền thờ Sufi, gần thành phố Sargodha, tỉnh Punjab, Pakistan.

Hôm 2/4, 20 người đã bị tra tấn và sát hại khi tham gia một buổi lễ tại đền thờ Sufi, gần thành phố Sargodha, tỉnh Punjab, Pakistan.

Theo các quan chức địa phương, người trông coi đến thờ đã tấn công và sát hại 20 người bằng dao sau khi tra tấn tại một nhà thờ Hồi giáo ở Pakistan.

Nghi phạm và hai kẻ đồng lõa đã bị bắt ngay sau đó, theo cảnh sát. Các báo cáo tiết lộ, một số nạn nhân đã được tìm thấy trong tình trạng không quần áo.

Đền thờ nơi xảy ra vụ sát hại đẫm máu - Ảnh: Guardian.

Cảnh sát địa phương cũng cho hay, người trông coi đền thờ là Abdul Waheed, 50 tuổi, khai rằng y đã giết hại các nạn nhân do sợ họ đến đền để giết hại mình.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra vụ việc, tuy nhiên họ cho rằng nghi phạm có dấu hiệu bị hoang tưởng và rối loạn tâm thần, hay có khả năng vụ giết người này liên quan đến tranh giành quyền trông coi đền.

Các điều tra ban đầu cho biết, những nạn nhân có dấu hiệu bị tra tấn và đầu độc trước khi bị giết hại.

Một nhân chứng tiết lộ, nghi phạm Waheed đã lần lượt gọi từng tín đồ vào đền thờ nhằm đưa cho họ thức ăn tẩm độc.

Một nạn nhân nữ giới đã kích hoạt chuông báo động trong lúc tìm cách bỏ trốn. Lực lượng cảnh sát địa phương lập tức đến hiện trường và bắt giữ Waheed cùng một số người tình nghi là đồng phạm của y.

Đây là vụ bạo lực mới nhất xảy ra tại đền thờ Hồi giáo Sufi ở Pakistan. Hồi tháng 2, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một đền thờ Sufi ở tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan, khiến 88 người thiệt mạng. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận đứng sau vụ đánh bom này.

(Theo Guardian/BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-nguoi-bi-tra-tan-va-sat-hai-tai-den-tho-hoi-giao-pakistan-a186127.html