+Aa-
    Zalo

    20 xe tải Mỹ ồ ạt chuyển khí tài quân sự từ Iraq tới Syria

    ĐS&PL 20 xe tải chở khí tài quân sự của Mỹ đã di chuyển từ Iraq tới Syria, trong bối cảnh liên minh do Washington dẫn đầu đã dần rút khỏi quốc gia Trung Đông này.

    20 xe tải chở khí tài quân sự của Mỹ đã di chuyển từ Iraq tới Syria, trong bối cảnh liên minh do Washington dẫn đầu đã dần rút khỏi quốc gia Trung Đông này.

    Mỹ đã chuyển thiết bị quân sự từ Iraq đến một khu vực gần thành phố al-Hasakah của Syria. Ảnh minh họa. 

    Một đoàn gồm 20 xe tải của Mỹ, chứa đầy các vật liệu hậu cần được sử dụng cho việc xây dựng công sự, đã chi chuyển đến một địa điểm gần al-Hasakah (Syria), Hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin ngày 2/4.

    Các lực lượng Mỹ trong những tháng gần đây đã chuyển hàng ngàn xe tải chở đầy vũ khí, vật liệu hậu cần và thiết bị quân sự đến al-Hasakah thông qua các điểm nhập cảnh bất hợp pháp, báo cáo của SANA đồng thời cho biết.

    SANA nói rằng các động thái của Mỹ nhằm tăng cường sự hiện diện của quốc gia này tại Vùng Jazira của Syria, khai thác dầu mỏ và các tài nguyên thiên nhiên khác.

    Việc chuyển giao thiết bị gần đây diễn ra khi liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu đã bắt đầu sơ tán quân đội của họ khỏi một số căn cứ ở Iraq, bàn giao các căn cứ cho quân đội Iraq, theo PressTV.

    Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Hoạt động Liên quân Iraq, Thiếu tướng Tahseen al-Khafaji ngày 1/4 cho hay "Chính phủ Iraq và liên minh quân sự quốc tế có kế hoạch bàn giao các căn cứ."

    Các lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu đã rút khỏi K1 Air Base, nằm cách 15 km về phía Tây Bắc Kirkuk, và bàn giao cho lực lượng Iraq.

    Các nhà lập pháp Iraq nhất trí phê chuẩn một dự luật vào ngày 5/1, yêu cầu rút toàn bộ lực lượng quân sự nước ngoài do Mỹ lãnh đạo khỏi đất nước sau vụ ám sát tướng Qassem Soleimani, chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, cùng với Abu Mahdi al-Muhandis, phó giám đốc Đơn vị Huy động phổ biến Iraq (PMU) và những người bạn đồng hành của họ trong một cuộc không kích được Tổng thống Donald Trump ủy quyền gần Sân bay Quốc tế Baghdad.

    Sau đó vào ngày 9/1, ông Adel Abdul-Mahdi, cựu thủ tướng Iraq, đã kêu gọi Mỹ đưa một phái đoàn đến Baghdad để lên kế hoạch cho việc chuyển giao.

    Mộc Miên(Theo en.mehrnews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/20-xe-tai-my-o-at-chuyen-khi-tai-quan-su-tu-iraq-toi-syria-a318024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan