23 trên tổng số 59 tên lửa Tomahawk trúng căn cứ không quân Syria


Thứ 7, 08/04/2017 | 07:57


Cùng sự kiện

Bộ quốc phòng Nga cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân al-Shayrat của Syria là kém hiệu quả khi chỉ có 23/59 tên lửa trúng...

Bộ quốc phòng Nga cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân al-Shayrat của Syria là "kém hiệu quả" khi chỉ có 23/59 tên lửa trúng mục tiêu.

Theo tờ VnExpress, ông Igor Konashenkov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Theo các nguồn tin của chúng tôi, chỉ có 23 trong 59 tên lửa trúng căn cứ không quân Syria, hiện tại chúng tôi cũng chưa rõ các điểm va chạm của 36 tên lửa hành trình còn lại.

Tên lửa hành trình được phóng đi - Ảnh: Reuters

Trước đó, tờ Lao Động có thông tin, Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào tối 6/4 (sáng 7/4 theo giờ VN) tấn công Syria. Vụ phóng tên lửa được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump để trả đũa cho cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib của Syria vào đầu tuần này làm chết nhiều thường dân, mà theo cáo buộc của Mỹ là do quân đội Syria tiến hành.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Capt Jeff Davis cho biết 59 tên lửa Tomahawk được phóng từ các tàu khu trục Porter và Ross, nằm ở biển Địa Trung Hải.

Trong một diễn biến có liên quan, tờ Trí thức trẻ thông tin, vụ tấn công vào căn cứ al-Shayrat đã phá hủy một kho vật liệu, một cơ sở huấn luyện, một nhà ăn, 6 máy bay MiG-23 đang sửa chữa trong các hangar, cùng một trạm radar. Đường băng, đường cao tốc và các máy bay của Syria đậu bên ngoài vẫn được bảo toàn.

Bộ quốc phòng Nga cũng chỉ trích hành động quân sự của Mỹ là "vi phạm nghiêm trọng" bản ghi nhớ mà hai bên ký ở Washington năm 2015 nhằm ngăn chặn các vụ đụng độ máy bay quân sự trên vùng trời Syria.


(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/23-tren-tong-so-59-ten-lua-tomahawk-trung-can-cu-khong-quan-syria-a186623.html