Ít nhất 29 người thiệt mạng trong vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo Yemen


Thứ 5, 24/09/2015 | 07:23


(ĐSPL) - Hôm nay (24/9) ít nhất 29 người tham gia lễ cầu nguyện Eid đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vào nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô của Yemen.

(ĐSPL) - Hôm nay 24/9 đã có ít nhất 29 người tham gia lễ cầu nguyện Eid (một ngày lễ của những người Hồi giáo Sunni và Shia) đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vào nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô của Yemen.

[mecloud]xdXOI4rZsS[/mecloud]

Các nhà chức trách lo ngại rằng số người thiệt mạng trong vụ đánh bom này sẽ tăng nhanh vì hiện tại còn hàng chục tín đồ bị thương rất nặng. Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Trong vòng 3 tháng qua liên tiếp xảy ra những vụ tấn công vào nhà thờ Hồi giáo ở Yemen

Đây là cuộc tấn công thứ 6 vào nhà thờ Hồi giáo chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi. Vụ việc gần đây nhất do Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nhận trách nhiệm xảy ra đầu tháng 9. Mỗi vụ đánh bom gây ra cái chết cho hàng trăm tín đồ đạo Hồi.

Sáng hôm nay, buổi lễ cầu nguyện đã diễn ra rất sớm, đánh dấu sự bắt đầu của lễ Eid al-Adha – một ngày lễ quan trọng của đạo Hồi. Lễ Eid al – Adha kỷ niệm nhà Tiên tri Abraham đã sẵn sàng hi sinh con trai mình cho Thiên Chúa Allah. Đây là một trong hai dịp nghỉ lễ lớn của các tín đồ đạo Hồi trên toàn thế giới.

Trong những dịp lễ thường có nhiều tín đồ tập trung về khu vực nhà thờ, vì thế nơi đây liên tục trở thành mục tiêu tấn công cho các cuộc đánh bom.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Xem thêm video: 

[mecloud]zuZv2ufQvm[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/it-nhat-29-nguoi-thiet-mang-trong-vu-danh-bom-nha-tho-hoi-giao-yemen-a111981.html