29.000 nhân viên Facebook bị lộ thông tin lương, thưởng, số tài khoản ngân hàng


Thứ 7, 14/12/2019 | 08:23


Một tên trộm đã lấy đi vài ổ cứng chứa dữ liệu của 29.000 nhân viên Facebook khiến họ bị lộ các thông tin về tài chính.

Một tên trộm đã lấy đi vài ổ cứng chứa dữ liệu của 29.000 nhân viên Facebook khiến họ bị lộ các thông tin về tài chính.

Tên trộm đã lấy đi ổ cứng chứa nhiền thông tin liên quan đến nhân viên của Facebook - Ảnh: Minh họa

Bloomberg đưa tin, tháng trước, một tên trộm đã lấy đi vài ổ cứng chứa dữ liệu ngân hàng của 29.000 nhân viên mới và cũ của Facebook. Các ổ cứng không được mã hóa và bao gồm thông tin về tên, số tài khoản ngân hàng, 4 chữ số cuối mã an sinh xã hội. Thậm chí, chi tiết lương, thưởng cũng có trên ổ cứng.

Nói về sự cố trên, phát ngôn viên Facebook cho biết nó chỉ ảnh hưởng đến nhân viên của hãng chứ không liên quan đến người tiêu dùng.

Vào sáng 13/12, Facebook đã gửi cảnh báo đến cho nhân viên. Hiện tại, hãng đang làm việc với cơ quan hành pháp và tin rằng đây chỉ là vụ trộm bình thường, không phải chủ đích ăn cắp thông tin nhân viên.

Vẫn theo Bloomberg, nhân viên có xe bị tấn công làm việc trong bộ phận phát lương và đã vi phạm quy tắc khi mang ổ cứng ra khỏi văn phòng.

"Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng về việc lạm dụng dữ liệu bị mất, nó trông giống một vụ trộm bình thường hơn là ý đồ đánh cắp thông tin nhân viên", người phát ngôn Facebook trả lời Bloomberg.

Dù có phải là mục tiêu từ trước hay không nhưng tên trộm vẫn đang nắm giữ khối dữ liệu riêng tư giá trị của một trong những công ty giàu nhất thế giới.

Cùng việc hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật để tìm lại ổ cứng bị đánh cắp, Facebook cũng cung cấp cho nhân viên bị ảnh hưởng "dịch vụ giám sát trộm cắp và tín dụng miễn phí".

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/29000-nhan-vien-facebook-bi-lo-thong-tin-luong-thuong-so-tai-khoan-ngan-hang-a304597.html