3 nghi phạm IS có kế hoạch đánh bom khủng bố bị cảnh sát Đức bắt giữ


Thứ 3, 12/11/2019 | 15:27


Cùng sự kiện

Sau khi bị bắt giữ những nghi phạm này cũng tự thừa nhận ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Sau khi bị bắt giữ những nghi phạm này cũng tự thừa nhận ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cảnh sát Đức đang thực hiện nhiệm vụ - Ảnh: Reuters

Ngày 12/11, cảnh sát Đức đã bắt giữ ba người đàn ông ở phía Tây thành phố Offenbach bị nghi ngờ đã lên kế hoạch cho một vụ đánh bom khủng bố.

Bà Nadja Niesen, công tố viên của thành phố Frankfurt cho biết, 3 đối tượng trên có ý định tấn công nhằm sát hại nhiều người tại vùng Rhine-Main.

Nghi phạm chính là một người Đức gốc Macedonia, 24 tuổi, âm mưu chế tạo chất nổ và tìm cách mua vũ khí trên mạng. Trong khi đó, hai đồng phạm là các công dân Thổ Nhĩ Kỳ ở độ tuổi 21-22 tuổi. Bà Niesen cũng cho biết thêm, 3 nghi phạm này từng tự nhận là những người ủng hộ IS.

Lực lượng chức năng đã phát hiện ra âm mưu đánh bom của nhóm này sau khi theo dõi dữ liệu điện tử và phát hiện tên chủ mưu đã cố gắng mua vũ khí và vật liệu chế tạo bom qua mạng. Tại nhà nghi phạm chủ mưu nhà chức trách cũng tìm thấy những vật liệu và thiết bị có thể sử dụng để chế tạo thuốc nổ.

Dự kiến, cùng ngày 12/11, tại tòa án ở Frankfurt sẽ quyết định liệu có phát lệnh bắt giữ và yêu cầu tạm giam trước khi xét xử đối tượng này hay không.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-nghi-pham-is-co-ke-hoach-danh-bom-khung-bo-bi-canh-sat-duc-bat-giu-a300601.html