4 người ở Iran tử vong do nhiễm Covid-19


Thứ 6, 21/02/2020 | 14:18


Cùng sự kiện

Iran vừa xác nhận có thêm 2 trường hợp tử vong, 13 ca nhiễm bệnh Covid-19. Như vậy, hiện Iran đã có 4 trường hợp tử vong do nhiễm virus corona.

Iran vừa xác nhận có thêm 2 trường hợp tử vong, 13 ca nhiễm bệnh Covid-19. Như vậy, hiện Iran đã có 4 trường hợp tử vong do nhiễm virus corona.

Ngày 21/2, người phát ngôn bộ Y tế Iran cho hay: "13 ca bệnh mới đã được xác nhận. Hai trong số này đã tử vong".

Các ca nhiễm mới gồm 7 người ở tỉnh Qom, 4 người ở thủ đô Tehran, 2 người ở tỉnh Gilan. Với xác nhận trên, quốc gia này đã ghi nhận tổng cộng 18 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 4 ca tử vong.

Nhân viên chính phủ tại các điểm bỏ phiếu tại Iran ngày 21/2 đeo khẩu trang khi tiếp cử tri. Ảnh: AFP.

Ông Kianoush Jahanpour, người phát ngôn bộ Y tế Iran cho biết, đến nay Iran đã nhận từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) 4 lô thiết bị y tế được sử dụng để xét nghiệm COVID-19. Đại diện bộ Y tế Iran sáng 21/2 khẳng định nước này đủ khả năng khống chế dịch bệnh bùng phát. 

Hiện đất nước này đang đối diện với nguy cơ bùng phát dịch giữa thời điểm đang tổ chức tổng tuyển cử.

Được biết, 2 ca tử vong trước đó do virus corona ở Iran được công bố vào ngày 19/2. Các bệnh nhân được điều trị ở bệnh viện thành phố Qom, xét nghiệm dương tính với virus corona một ngày trước đó. Cả hai trường hợp đều cao tuổi và có vấn đề về hệ miễn dịch.

Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền thành phố Qom thuộc tỉnh Qom, phía bắc Iran đã đóng tất cả trường học và trường đại học, bao gồm cả những buổi thảo luận tôn giáo dòng Shia.

Ngay sau thông báo về 2 trường hợp tử vong đầu tiên của Iran, Iraq hôm 20/2 cho hay những người có mặt ở Iran sẽ bị cấm tới Iraq "cho đến khi có thông báo mới".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nguoi-o-iran-tu-vong-do-nhiem-covid-19-a312573.html