42 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu ngoài khơi Nhật Bản


Thứ 5, 03/09/2020 | 15:15


Cùng sự kiện

42 thủy thủ trên tàu Gulf Livestock đã mất tích khi tàu bị sóng đánh chìm sau khi phát tín hiệu báo nguy bởi bão Maysak, tại vị trí cách đảo Amami Oshima 185 km.

42 thủy thủ trên tàu Gulf Livestock đã mất tích khi tàu bị sóng đánh chìm sau khi phát tín hiệu báo nguy bởi bão Maysak, tại vị trí cách đảo Amami Oshima 185 km.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang tích cực tìm kiếm 42 thủy thủ trên một tàu chở hàng bị đắm ngoài khơi nước này ngày 2/9.

Theo đó, tàu Gulf Livestock 1 chở 43 thành viên thủy thủ đoàn và gần 6.000 con bò đã bị sóng đánh chìm, sau khi phát tín hiệu báo nguy do bão Maysak tại vị trí cách đảo Amami Oshima 185 km về phía Tây.

Tin thế giới - 42 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu ngoài khơi Nhật Bản

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cứu hộ một thủy thủ người Philippines trên tàu Gulf Livestock 1. Ảnh: Reuters.

Sareno Edvarodo 45 tuổi, người Philippines, một thành viên của phi hành đoàn đã được giải cứu sau khi máy bay giám sát P-3C của hải quân Nhật Bản phát hiện anh mặc áo phao và vẫy tay dưới nước. Edvarodo cho biết con tàu bị mất động cơ trước khi bị sóng đánh và lật úp.

Đoàn thủy thủ trên tàu bao gồm 39 người Philippines, 2 người Úc và 2 người New Zealand. Bộ Ngoại và và Thương mại Úc (DFAT) cho biết họ đã liên lạc với gia đình của hai người Úc trên tàu.

Nguyên nhân của vụ chìm tàu chưa được xác định ngay lập tức, nhưng thời tiết tại khu vực này đang bị chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Maysak. Gió mạnh và mưa lũ xối xả ban đầu đã cản trở hoạt động tìm kiếm nhưng sau đó tình hình đã được cải thiện.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/42-thuy-thu-mat-tich-trong-vu-chim-tau-ngoai-khoi-nhat-ban-a337595.html