+Aa-
    Zalo

    44 tượng sáp các vị Tổng thống Mỹ bị đem bán đấu giá

    ĐS&PL (ĐSPL) – Tượng sáp của 44 vị Tổng thống Mỹ và các Đệ nhất phu nhân sẽ được lên sàn bán đấu giá vào ngày 14/1 tới đây, theo China News.

    (ĐSPL) – Tượng sáp của 44 vị Tổng thống Mỹ và các Đệ nhất phu nhân sẽ được lên sàn bán đấu giá vào ngày 14/1 tới đây, theo China News.

    Bảo tàng Tượng sáp các tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân ở Gettysburg, bang Pennsylvania, buộc phải đóng cửa sau nửa thế kỷ mở cửa cho khách tham quan vì lượng khách ngày càng giảm.

    "Khoản tiền ít ỏi thu được là không đủ để chi trả cho các loại thuế và lương nhân viên", Max Felty, người quản lý của bảo tàng cho biết. "Chúng tôi đã nghĩ đến việc ra quyết định cuối cùng này trong nhiều năm. Thậm chí, chúng tôi còn nghĩ rằng cuộc đua Tổng thống 2016 sẽ thu hút được nhiều lượt khách hơn, nhưng lại không mang lại kết quả nào khả quan".

    Tượng sáp các Tổng thống Mỹ trong bảo tàng được xếp theo trình tự thời gian. (Ảnh: TTXVN)

    Cuộc bán đấu giá các bức tượng sáp của bảo tàng sẽ được tổ chức tại 1863 Inn ở Gettysburg, sáu ngày trước thời điểm Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống.

    Bảo tàng nằm trên đường Baltimore Gettyburg kể từ năm 1957, được quảng cáo là nơi tập trung những bức tượng sáp hoàn chỉnh nhất thế giới tạc lại hình ảnh các Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân của họ.

    Bắt đầu với George Washington, các phiên bản sáp kích thước thật của những đời Tổng thống tiếp theo được trưng bày theo trình tự thời gian, với đầy đủ chi tiết chính xác đến từng đốt ngón tay.

    Theo trang web của bảo tàng, phần đầu của các bức tượng này được làm bằng nhựa trong (với mắt được mua từ một công ty cung cấp quang học), trong khi phần thân tượng được làm bằng sợi thủy tinh và xốp, các khớp nối được làm bằng gỗ.

    (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/44-tuong-sap-cac-vi-tong-thong-my-bi-dem-ban-dau-gia-a177148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan