5 người thiệt mạng và 602 ca nhiễm Covid-19, Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất


Chủ nhật, 23/02/2020 | 11:54


Cùng sự kiện

Tổng thống Hàn Quốc đã quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất - cảnh báo “đỏ”, do sự lây lan của Covid-19.

Tổng thống Hàn Quốc đã quyết định nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất - cảnh báo “đỏ”, do sự lây lan của Covid-19.

Tổng thống Moon Jae In phát biểu từ Seoul. Ảnh: Yonhap.

Chiều 23/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo đã có ca tử vong thứ 5 do Covid-19, cùng với đó là thêm 46 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 602 ca.

"Dịch Covid-19 đã bước đến ranh giới nguy hiểm", Tổng thống Moon Jae-in cho biết ."Vài ngày tới sẽ là thời điểm rất quan trọng”.

Ông Moon nói rằng chính phủ sẽ tăng cường hệ thống ứng phó tổng thể bằng cách nâng mức cảnh báo lên cao nhất là "màu đỏ".

Theo Tổng thống Hàn Quốc, chính phủ và chính quyền địa phương cần thực hiện các biện pháp "mạnh mẽ chưa từng thấy" để ngăn chặn virus mà không bị giới hạn bởi "quy định".

Trong bài phát biểu, ông Moon cũng yêu cầu những tín đồ của giáo phái Shincheonji hợp tác với nhà chức trách, đồng thời đề nghị người dân Hàn Quốc không tham gia các hoạt động tập thể trong thời gian nhạy cảm hiện nay,

"Tình hình đang rất trầm trọng nhưng chúng ta có thể vượt qua. Chính phủ có đầy đủ năng lực cần thiết và sự tự tin để kiểm soát và xử lý sự lây lan của bệnh truyền nhiễm. Tin tưởng và hợp tác là cách để chúng ta chiến thắng virus", ông Moon nhấn mạnh.

Trong hàng trăm ca nhiễm mới được xác nhận tại Daegu, gần Cheongdo, hầu hết đều có liên quan đến thành viên một giáo phái có tên gọi là Tân Thiên Địa (Sincheonji).

Hiện bệnh viện Daenam ở Cheongdo - nơi ghi nhận ca tử vong thứ 4 do Covid-19 tại Hàn Quốc - đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là "điểm nóng" của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có 9 nhân viên y tế.

Các quan chức y tế nước này lo ngại sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới tại bệnh viện này do nguy cơ lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Khởi phát tại thành phố Vũ Hàn (tỉnh Hồ Bắc), Trung Quốc, tính tới chiều 23/2 dịch Covid-19 đã lây lan ra 33 quốc gia trên thế giới. Thế giới đã ghi nhận 78.771 ca nhiễm bệnh, trong đó có 2.461 người tử vong và 23.234 người khỏi bệnh. Ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ hai, với 604 trường hợp.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguoi-thiet-mang-va-602-ca-nhiem-covid-19-han-quoc-nang-canh-bao-len-muc-cao-nhat-a312728.html