+Aa-
    Zalo

    8.000 cảnh sát Pháp xuống đường trấn áp đội quân "áo vàng" biểu tình tại Paris

    ĐS&PL 8.000 cảnh sát Pháp đã phải tỏa ra khắp các ngả đường tại Paris và sử dụng hơi cay để trấn áp hàng ngàn người tham gia biểu tình phản đối Tổng thống Emmanuel Macron.

    8.000 cảnh sát Pháp đã phải tỏa ra khắp các ngả đường tại Paris và sử dụng hơi cay để trấn áp hàng ngàn người tham gia biểu tình phản đối Tổng thống Emmanuel Macron.

    Hôm nay (8/12), cảnh sát Pháp đã phải dùng hơi cay để khống chế hàng trăm người tham gia biểu tình tại trung tâm thủ đô Paris.

    Theo thông tin từ CNN, cảnh sát đã bắt giữ hơn 340 người biểu tình tại Paris vào hôm nay. Trong đó, khoảng 1.500 người chủ yếu là nam giới đã tập trung tại Điện Champs-Elysees và Khải Hoàn Môn vào lúc 10h sáng (giờ địa phương), họ chủ yếu mặc áo vàng, biểu tượng của phong trào biểu tình này và hô vang câu khẩu hiệu "Macron, hãy từ chức".

    Cảnh sát Pháp đã phải dùng hơi cay để khống chế đoàn biểu tình "áo vàng".

    Nhiều bảo tàng, cửa hàng và cả tháp Eiffel tại Paris đã đóng cửa trong khi 8.000 cảnh sát tỏa ra khắp các ngả đường tại Paris để giữ trật tự. 36 nhà ga tàu tại Paris đã đóng cửa cùng 50 tuyến xe buýt hạn chế hoặc ngừng hoạt động trong ngày 8/12.

    Trong số bị bắt có cả những người mang theo mặt nạ, búa, súng cao su và gạch đá, dường như dùng để tấn công cảnh sát.

    Trả lời trên AFP, một người biểu tình tên Denis cho hay anh sẽ tuần hành trước phủ tổng thống để thể hiện sự phản đối.

    "Tôi ở đây vì con trai mình", Denis nói. Anh từ thành phố Caen tới Paris để tham gia biểu tình. "Tôi không thể để con mình sống ở một đất nước mà người nghèo bị bóc lột".

    Thủ đô Paris trông giống như "thành phố ma" khi các viện bảo tàng, cửa hàng phải đóng cửa vì biểu tình.

    Được biết, phong trào biểu tình của phe "áo vàng" nổ ra từ ngày 17/11 với mục đích ban đầu nhằm phản đối việc chính phủ tăng thuế nhiên liệu nhưng sau đó mở rộng sang chỉ trích các chính sách của Tổng thống Macron, cho rằng ông không quan tâm tới những người dân bình thường mà chỉ đem lại lợi ích cho giới giàu.

    Về phía Tổng thống Pháp, ông cũng kêu gọi người dân phải bình tĩnh và ra tín hiệu sẵn sàng có thêm những nhượng bộ nhất định để xoa dịu tình hình. Đây được xem là sự thay đổi lớn của Tổng thống Macron khi ông từng tuyên bố rằng không giống như các lãnh đạo Pháp trước đây, ông sẽ không bị ép buộc phải thay đổi chính sách vì những phong trào đường phố quy mô lớn.

    Song, dù chính Phủ đã lên tiếng thì những người biểu tình "áo vàng" vẫn yêu cầu tăng lương tối thiểu, hạ giá nhiên liệu, lương hưu tốt hơn và Tổng thống Emmanuel Macron từ chức.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8000-canh-sat-phap-xuong-duong-tran-ap-doi-quan-ao-vang-bieu-tinh-tai-paris-a254304.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan