800.000 người trở về Syria từ khi Nga không kích IS


Thứ 2, 02/11/2015 | 13:02


Sau hơn 1 tháng Nga không kích vào các kho tàng, bến bãi của IS, gần 1 triệu người Syria đang lên kế hoạch trở về quê hương.

Sau hơn 1 tháng Nga không kích vào các kho tàng, bến bãi của IS, gần 1 triệu người Syria đang lên kế hoạch trở về quê hương.

Tháng 9 là thời điểm Moscow bắt đầu không kích chống lại nhóm khủng bố IS ở Syria buộc hàng trăm ngàn người dân nước này phải bỏ chạy khỏi Tổ quốc.

Rất nhiều người tị nạn đã vượt biên qua Hy Lạp để tới châu Âu và chính quyền Thủ tướng Anh David Cameron cũng chấp nhận 20.000 người tị nạn trong vòng 5 năm tới.

Người tị nạn trở về Syria sau khi các đợt không kích của Nga nhằm vào IS.

Việc can thiệp quân sự của Nga tại Syria thành công ngoài dự kiến khiến gần một triệu người Syria đang có kế hoạch quay trở về quê hương, dẫn lời chính trị gia Dmitry Sablin.

Ông Sablin từng tới thăm Syria có nói: “Tổng thống Assad khen ngợi hành động kịp thời và hiệu quả của không quân Nga. Hàng ngàn tên khủng bố đã phải bỏ chạy khỏi Syria và ngược lại, người dân Syria đang quay về Tổ quốc”.

Những tên khủng bố IS reo rắc nỗi khiếp sợ cho người dân Syria

Máy bay chiến đấu của Nga đã bắn phá, tiêu diệt 285 mục tiêu của IS và nhóm al-Nusra trong vòng 3 ngày vừa qua. Nhóm Mặt trận al-Nusra là một chi nhánh tại Syria của tổ chức khủng bố Al-Qaeda được thành lập năm 2012 trong thời kỳ nội chiến tại Syria.

Chiến dịch của Nga thực hiện từ ngày 30.9 sau khi Tổng thống Assad cầu viện sự giúp đỡ của Nga. Syria là một đồng minh lâu năm của Nga. Ông Sablin nói rằng có nhiều sự thay đổi lớn diễn ra ở Syria kể từ lần cuối cùng ông ghé thăm quốc gia này.

Ông nói: “Người Syria giờ đã có thể nghĩ về tương lai của mình. Họ muốn tái thiết đất nước. Giờ đây họ có thể đi lại an toàn trên các con phố ở thủ đô Damascus. Các vòi nước công cộng và nhà hàng, quán ăn đã được mở cửa trở lại. Trước khi Nga không kích IS, cuộc sống ở Damascus chẳng khác gì địa ngục”.

Theo Dân Việt

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]dEvonolQuz[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/800000-nguoi-tro-ve-syria-tu-khi-nga-khong-kich-is-a117643.html