81 người dương tính với Covid-19 trên du thuyền Úc bị mắc kẹt ngoài khơi Uruguay


Thứ 3, 07/04/2020 | 08:22


Cùng sự kiện

Một tàu du lịch Úc chở hơn 200 người đang bị mắc kẹt ở vùng biển ngoài khơi của Uruguay, trên thuyền có 81 hành khách đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Một du thuyền Úc chở hơn 200 người đang bị mắc kẹt ở vùng biển ngoài khơi của Uruguay, trên thuyền có 81 hành khách đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Du thuyền Greg Mortimer. 

Theo China News, ngày 6/4 (giờ địa phương), các quan chức và công ty du lịch của Uruguay cho biêt, một tàu du lịch Úc chở hơn 200 người đang bị mắc kẹt ở vùng biển ngoài khơi của Uruguay, trong đó có 81 hành khách đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Du thuyền trên có tên là Greg Mortimer, thuộc một công ty du lịch Úc có tên Aurora Expeditions. Tàu khởi hành từ cảng Ushuaia của Argentina vào ngày 15/3 vừa qua và điểm đến là Nam Cực.

Công ty Aurora Expeditions cho biết, một nhóm các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở Uruguay đã lên tàu để kiểm tra vào cuối tuần trước và phát hiện 81 hành khách cùng thành viên phi hành đoàn có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới, 45 người âm tính. Ngoài ra, còn khoảng 90 người vẫn đang chờ đợi kết quả.

Bộ Y tế Uruguay thông tin rằng 6 hành khách trên tàu du lịch đang ở trong tình trạng "nguy hiểm đến tính mạng". Những hành khách này đã được đưa ra khỏi tàu và hiện đang được điều trị tại thủ đô của Uruguay. Các hành khách và phi hành đoàn khác vẫn còn bị mắc kẹt trên tàu cách bờ biển 24 km.

Hiện công ty Aurora Expeditions đã bắt đầu công việc đưa hành khách trên du thuyền trở về nước, nhưng đại diện công ty cho biết vì hầu hết các hãng hàng không đã tạm dừng các chuyến bay của họ, trong khi "có những khó khăn trong việc sắp xếp các chuyến bay thuê bao", vì vậy vấn đề sẽ "vô cùng phức tạp".

Hoa Vũ (Theo China News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/81-nguoi-duong-tinh-voi-covid-19-tren-du-thuyen-uc-bi-mac-ket-ngoai-khoi-uruguay-a318615.html