84 người thiệt mạng, hơn 200 người nhập viện do uống phải rượu độc tại Ấn Độ


Chủ nhật, 24/02/2019 | 00:00


Cùng sự kiện

Ít nhất 84 người thiệt mạng và 200 người phải nhập viện tại tỉnh Assam, đông bắc Ấn Độ, sau khi uống phải rượu độc.

Ít nhất 84 người thiệt mạng và 200 người phải nhập viện tại tỉnh Assam, đông bắc Ấn Độ, sau khi uống phải rượu độc.

Một nạn nhân được điều trị tại bệnh viện ngày 23/2. Ảnh: Getty

Nguồn tin chính phủ ngày 22/2 cho biết, các công nhân tại nông trường ở bang Assam đã ăn mừng sau khi nhận lương. Khi bữa tiệc kết thúc, họ có dấu hiệu đau bụng dữ dội kèm theo sốc.

Ngay lập tức các công nhân trên được đưa vào bệnh viện để thăm khám. Theo các bác sĩ địa phương, những người tử vong đều do uống phải rượu giả.

Bộ trưởng Y tế bang Assam, ông Biswa Sarma, cho biết cứ mỗi 10 phút, cơ quan chức năng lại nhận thêm báo cáo về số trường hợp tử vong và nhập viện từ những khu vực khác nhau.

Tính tới cuối ngày hôm qua (23/2), có ít nhất 84 người thiệt mạng, 200 người đang phải nằm viện do ngộ độc rượu, trong đó có nhiều ca nguy kịch. Chính quyền đã phải huy động bác sĩ tại các khu vực lân cận và các trường y để ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Theo cảnh sát bang, họ đã bắt một người đàn ông vì bán số rượu trên và hai quan chức chính quyền đã bị đình chỉ vì không thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp chống lại hành vi bán rượu giả.

Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy 2 tuần sau vụ ngộ độc rượu không rõ nguồn gốc tương tự cũng tại Ấn Độ, khiến hơn 100 người tử vong. Đây được coi là 2 vụ ngộ độc rượu lớn nhất tại Ấn Độ kể từ vụ việc tương tự năm 2011 làm 172 người chết tại Tây Bengal.

Rượu giá rẻ làm tại địa phương khá phổ biến ở các vùng nông thôn Ấn Độ và những kẻ bán rượu lậu thường cho thêm methanol, loại cồn có độc tính cao vào sản phẩm của mình để tăng nồng độ rượu. Nếu uống với lượng lớn, methanol có thể gây mù, tổn thương gan và tử vong.

Hàng trăm người thiệt mạng mỗi năm ở Ấn Độ vì uống phải rượu độc, thường có giá rất rẻ, chỉ chưa đầy một USD mỗi chai. Trong khoảng 5 tỷ lít rượu tiêu thụ mỗi năm tại quốc gia Nam Á này, gần 40% là rượu được sản xuất bất hợp pháp.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/84-nguoi-thiet-mang-hon-200-nguoi-nhap-vien-do-uong-phai-ruou-doc-tai-an-do-a264067.html