9 người thiệt mạng trong vụ phục kích bất ngờ của IS nhằm vào lực lượng an ninh tại Iraq


Thứ 2, 23/11/2020 | 07:11


Cùng sự kiện

IS đã phục kích ở phía Bắc thủ đô Baghdad của Iraq khiến 6 nhân viên an ninh và 3 dân thường thiệt mạng.

IS đã phục kích ở phía Bắc thủ đô Baghdad của Iraq khiến 6 nhân viên an ninh và 3 dân thường thiệt mạng.

Các tay súng đã nã súng vào một đội cứu hộ của cảnh sát. Ảnh minh họa

Cảnh sát và quan chức địa phương cho biết 6 nhân viên an ninh Iraq và 3 dân thường đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích vào ngày 21/11 do Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện ở khu vực phía Bắc Baghdad.    

Các nguồn tin cho biết một quả bom bên đường phát nổ trúng một chiếc xe và chiến binh thánh chiến đã nổ súng vào một đội cứu hộ của cảnh sát và các lực lượng bán quân sự nhà nước.

“4 thành viên của lực lượng bán quân sự Hashed al-Shaabi, 2 cảnh sát và 3 dân thường thiệt mạng. Chưa có thông tin thương vong phía những kẻ tấn công”, Thị trưởng Mohammed Zidane của thành phố Zouiya, cách thành phố Tikrit 50km, cho biết.

Cả cảnh sát và chính quyền địa phương đều cho rằng IS thực hiện vụ phục kích này. Tuy nhiên, IS chưa ra tuyên bố nhận là thủ phạm.

Trước đó, vào ngày 8/11, 11 người đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của của IS nhằm vào một chốt quan sát ở Al-Radwaniyah, gần sân bay Baghdad ở ngoại ô thủ đô.    

IS đã tấn công và chiếm đoạt một phần ba lãnh thổ Iraq vào năm 2014, đánh chiếm các thành phố lớn ở phía Bắc và phía Tây và tiến đến các vùng ngoại ô của thủ đô.     

Sau cuộc chiến khốc liệt kéo dài 3 năm do liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, Iraq tuyên bố IS bị đánh bại vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, từ đó đến nay, lực lượng này thường xuyên tiến hành các vụ đột kích nhằm vào lực lượng an ninh và các cơ sở hạ tầng quốc gia của Iraq, đặc biệt tại những khu vực hoang mạc, nơi lực lượng quân đội đồn trú mỏng.

Các cuộc tấn công mới nhất diễn ra khi Mỹ tuyên bố sẽ rút thêm 500 quân, giảm lực lượng triển khai xuống còn 2.500 binh sĩ.     

Tướng Kenneth McKenzie trích dẫn ước tính rằng IS vẫn còn khoảng 10.000 người ủng hộ ở khu vực Iraq-Syria và vẫn là một mối đe dọa thực sự.    

Mộc Miên (Theo hurriyetdailynews.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-nguoi-thiet-mang-trong-vu-phuc-kich-bat-ngo-cua-is-nham-vao-luc-luong-an-ninh-tai-iraq-a346927.html