+Aa-
    Zalo

    Abu Sayyaf tấn công khủng bố tại Philippines, 29 người thương vong

    ĐS&PL Các phiến quân của nhóm khủng bố Hồi Giáo Abu Sayyaf hôm 21/8 đã tấn công vào một ngôi làng ở Phillipines, khiến làm 9 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    Các phiến quân của nhóm khủng bố Hồi Giáo Abu Sayyaf hôm 21/8 đã tấn công vào một ngôi làng ở Phillipines, khiến làm 9 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

    Strait Times đưa tin, sáng hôm 21/8, những kẻ khủng bố thuộc nhóm Abu Sayyaf đã tấn công vào thị trấn Maluso ở đảo Basilan ở miền nam Mindanao. Cảnh sát trưởng sở cảnh sát địa phương John Cundo tiết lộ, phiến quân đã xả súng súng và làm cháy những căn nhà có trẻ em và phụ nữ đang ngủ bên trong.

    “Đây là hành động khủng bố và hèn hạ. Sau 45 phút bị lực lượng cảnh sát đã dùng hỏa lực phản ứng lại, các tay súng đã rút lui và bỏ chạy. Điều không may mắn là trẻ em và phụ nữ vẫn đang ngủ trong nhà thời điểm vụ tấn công diễn ra”, ông Cundo nói.

    Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở miền nam Philippines hôm 22/8 - Ảnh: rappler.

    Theo ông Cundo, các kẻ khủng bố đã đốt 4 căn nhà và 1 trung tâm chăm sóc ban ngày. Cảnh sát và quân đội đang truy lùng các kẻ khủng bố.

    Sau vụ tấn công ở thị trấn Maluso, hoạt động di tản đã được triển khai và các giới chức đã đưa thêm quân đội tới đây. Ông Cundo tiết lộ, trước đó, Abu Sayyaf cũng từng tiến hành những cuộc tấn công tương tự tại đây.

    Abu Sayyaf là mạng lưới khủng bố được thành lập vào những năm 1990, được mạng lưới khủng bố Al-Qaeda trợ cấp và huấn luyện từ những ngày đầu. Hoạt động chính của nhóm là bắt cóc và cướp bóc nhằm vào người nước ngoài để đổi lấy hàng triệu USD tiền chuộc.

    Một nhánh của nhóm Abu Sayyaf ở Basilan đã cam kết trung thành nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq và Syria.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố thiết quân luật tại Marawi nhằm ngăn chặn Abu Sayyaf và các nhóm khủng bố khác triển khai thêm các cuộc tấn công, theo AP.

    (Theo Strait Times/AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/abu-sayyaf-tan-cong-khung-bo-tai-philippines-29-nguoi-thuong-vong-a199625.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan