Afghanistan: Giẫm đạp lên nhau để xin thị thực, ít nhất 15 người thiệt mạng


Thứ 4, 21/10/2020 | 14:30


Cùng sự kiện

Hàng nghìn người đã tụ tập để xin thị thực tại thành phố Jalalabad (Afghsnistan) gây ra cảnh tượng hỗn loạn kinh hoàng.

Hàng nghìn người đã tụ tập để xin thị thực tại thành phố Jalalabad (tỉnh Nangarhar, Afghsnistan) gây ra cảnh tượng hỗn loạn kinh hoàng.

Lực lượng chức năng Afghanistan hôm 21/10 cho biết, ít nhất 15 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương do tụ tập, giẫm đạp lên nhau. Vụ lộn xộn xảy ra tại một sân vận động ở thành phố Jalalabad (trung tâm tỉnh Nangarhar), nơi hàng nghìn người Afghanistan đã tập trung để xin thị thực từ lãnh sự quán.

Cảnh tượng hỗn loạn ở Afghanistan. Ảnh: NY Times

Trong số 15 nạn nhân tử vong có 11 người là phụ nữ. Nhiều người cao tuổi khác cũng bị thương nặng do vụ việc.

Đại diện cơ quan chức năng, ông Attaullah Khogyani phát biểu: "Trong sáng 21/10, hàng nghìn người đã kéo đến sân vận động bóng đá gây ra vụ việc thương tâm này".

Ông Khogyani cho biết thêm, để tránh tình trạng đông người tụ tập, chính quyền địa phương đã hướng dẫn người dân đến sân vận động thành phố Jalalabad nộp đơn xin cấp thị thực. Tuy nhiên, số lượng người đến quá lớn đã gây ra sự hỗn loạn. Nhiều người đã bị giẫm đạp khi cố gắng tìm lối ra, thoát khỏi đám đông.

Được biết, đây là lần đầu tiên lãnh sự quán tại tỉnh Nangarhar nối lại các hoạt động cấp thị thực sau 7 tháng tạm hoãn do đại dịch COVID-19. Bởi vậy, hàng nghìn người từ Nangarhar và các tỉnh lân cận đã đến từ sáng sớm để xin thị thực y tế hoặc thăm thân.

Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-giam-dap-len-nhau-de-xin-thi-thuc-it-nhat-15-nguoi-thiet-mang-a343373.html