+Aa-
    Zalo

    Ai sẽ lo đối ngoại nếu bà Clinton đắc cử tổng thống Mỹ?

    ĐS&PL Phó tổng thống Joe Biden được cho là đang nằm trong tầm ngắm để trở thành ngoại trưởng trong chính phủ của bà Hillary Clinton nếu bà đắc cử tổng thống.

    Phó tổng thống Joe Biden được cho là đang nằm trong tầm ngắm để trở thành ngoại trưởng trong chính phủ của bà Hillary Clinton nếu bà đắc cử tổng thống, báo Politico dẫn nguồn thạo tin ngày 28/10 cho biết.

    Phó tổng thống Joe Biden (trái) và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. - Ảnh: Getty.

    Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton được cho là đã bắt đầu lên kế hoạch cho bộ máy nhân sự sẽ cùng bà điều hành chính phủ nếu bà đắc cử tổng thống. Một trong những tiết lộ đầu tiên về ứng viên tiềm năng trong bộ máy là Phó tổng thống Joe Biden - người được cho là có thể trở thành ngoại trưởng trong chính quyền của bà Clinton.

    Theo Politico, hiện ê-kip vận động tranh cử của bà Clinton vẫn chưa thông báo với ông Biden về điều này. Nguồn tin cho báo Politico biết: "Ông ấy sẽ là lựa chọn tuyệt vời, và họ đang dành thời gian để tìm cách tốt nhất nhằm thuyết phục ông ấy nếu bà Clinton đắc cử".

    Ông Biden là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất chiến dịch tranh cử của bà Clinton trong những tháng gần đây khi nhiều lần công khai chỉ trích ứng viên Cộng hòa Donald Trump. Ông Biden cũng là một trong những nghị sĩ Dân chủ dành được nhiều sự mến mộ nhất cả trong nước và quốc tế. Ông có tới 44 năm kinh nghiệm chính trường, từng làm chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện, từng giải quyết các vấn đề liên quan đến chiến sự Iraq hay Ukraine.

    Tuy nhiên, mối quan hệ giữa ông và bà Clinton không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Khi bà Clinton còn làm Ngoại trưởng và ông Biden làm Phó Tổng thống trong chính quyền của Tổng thống Barack Obama, họ nhiều lần thể hiện quan điểm đối ngoại đối lập. Và theo nội dung email bị WikiLeaks tiết lộ mới đây, bà Clinton và ê-kip vận động tranh cử của bà được cho là đã lên sẵn kế hoạch đối phó với ông Biden sau khi có thông tin ông có ý định tranh cử tổng thống năm 2016.

    Theo Politico, ngoài ông Biden, các ứng viên khác cho chức Ngoại trưởng dưới thời bà Clinton còn có các cựu Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman, Bill Burns và Kurt Campbell. Hiện chiến dịch tranh cử của bà Clinton chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.

    Minh Phương

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]qPpLOIBk7p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-se-lo-doi-ngoai-neu-ba-clinton-dac-cu-tong-thong-my-a168219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.