+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ bắn nhầm máy báy nước mình khi định nhắm bắn chiến đấu cơ Pakistan

    ĐS&PL Chiếc trực thăng quân sự Mi-17 V5 của Ấn Độ bị trúng tên lửa của chính không quân nước mình, rơi xuống khu vực gần quận Budgam của bang Jammu và Kashmir.

    Chiếc trực thăng quân sự Mi-17 V5 của Ấn Độ bị trúng tên lửa của chính không quân nước mình, rơi xuống khu vực gần quận Budgam của bang Jammu và Kashmir.

    Sputnik dẫn lại tờ The Economic Times (Ấn Độ) đưa tin một tên lửa của nước này có thể đã bắn hạ chiếc trực thăng quân sự Mi-17 V5 của chính họ khi định nhắm mục tiêu vào 25 chiến đấu cơ Pakistan vào ngày 27/2.

    Theo đó, sau khi nhận được cảnh báo khoảng 25 chiến đấu cơ Pakistan bay qua khu vực biên giới hai nước vào ngày 27/2, 1 tên lửa phòng không đã được khai hỏa nhưng dường như bắn nhầm chiếc trực thăng quân sự Mi-17 V5 của quân đội Ấn Độ.

    Một trực thăng Mi-17 của Không quân Ấn Độ. Ảnh: Wikipedia

    Chiếc Mi-17 V5 lúc đó cất cánh tại sân bay Srinagar lúc 10h (giờ địa phương) để thực thi nhiệm vụ thường xuyên. Trực thăng bị rơi vào 10h10 sáng cùng ngày gần huyện Budgam thuộc khu vực Jammu và Kashmir. 6 nhân viên của Không quân Ấn Độ (IAF) trên máy bay đã thiệt mạng.

    Truyền thông Ấn Độ bình luận rằng một mục tiêu di chuyển chậm như trực thăng Mi-17 V5 có thể bị nhầm lẫn với một máy bay không người lái (UAV) vũ trang tầm thấp nên khả năng bị bắn hạ là rất cao.

    Vụ việc xảy ra 1 ngày sau khi IAF trả đũa vụ tấn công của phiến quân Jaish-e-Mohammed (JeM) ở huyện Pulwama dọc đường cao tốc Jammu – Kashmir hôm 14/2 khiến ít nhất 40 nhân viên quân sự thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

    Quân đội Ấn Độ sau đó xác nhận IAF thực hiện vụ không kích nhằm vào cơ sở hạ tầng của JeM – tổ chức khủng bố đặt trụ sở tại Pakistan.

    Hơn 1 tháng sau, sự cố này mới được tiết lộ. Được biết, tên lửa phòng không nói trên có xuất xứ từ Israel.

    Không quân Ấn Độ vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc để tìm ra các phương án tránh các sự cố tương tự trong tương lai.

    Căng thẳng Ấn Độ-Pakistan bùng phát từ sự kiện ngày 14/2 khi nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammed có căn cứ ở Pakistan đánh bom đoàn xe quân sự của Ấn Độ ở khu vực tranh chấp Kashmir (phía Ấn Độ kiểm soát) khiến hơn 40 binh sĩ thiệt mạng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-ban-nham-may-bay-nuoc-minh-khi-dinh-nham-ban-chien-dau-co-pakistan-a268831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan