+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Bố vợ chi 3,5 tỷ đồng thuê sát thủ sát hại con rể vì không cùng đẳng cấp

    ĐS&PL Ông T Maruthi Rao đã thuê sát thủ giết con rể với giá 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) vì anh này có đẳng cấp thấp hơn con gái của ông.

    Ông T Maruthi Rao đã thuê sát thủ giết con rể với giá 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) vì anh này có đẳng cấp thấp hơn con gái của ông.

    Amrutha Varshini bên cạnh đứa trẻ chào đời hồi năm ngoái. Ảnh: AP

    Theo Fox News, Pranay Perumalla, chồng của cô Amrutha Varshini, bị sát hại chỉ chưa đầy một tháng sau đám cưới.

    Trước đó, gia đình cô dâu đã phản đối kịch liệt nhưng đám cưới vẫn diễn ra. Mâu thuẫn nằm ở sự phân biệt đẳng cấp trong tín ngưỡng truyền thống của người Ấn Độ.

    Perumalla được coi là người Dalit, thuộc đẳng cấp thấp nhất ở Ấn Độ nên gần như không thể tương tác với người đẳng cấp cao hơn.

    Trong khi đó, Varshini xuất thân từ gia đình giàu có, đẳng cấp cao hơn. Người cha coi đám cưới của con gái là một sự sỉ nhục với dòng họ, ảnh hưởng đến đẳng cấp của gia đình.

    Điều này dẫn đến việc cha của cô Amrutha Varshini, ông T Maruthi Rao đã thuê sát thủ giết con rể, tài liệu của tòa án cho biết.

    Amrutha, lần đầu gặp người chồng quá cố của mình ở trường, kể rằng cô từng chịu nhiều trận đòn roi của cha vì gặp bạn trai. 

    “Ta thậm chí có thể gả con cho một người ăn xin thuộc đẳng cấp thượng lưu. Nhưng ta không muốn con kết hôn với người có đẳng cấp thấp hơn, bất kể đó là ai”, cô gái dẫn lời cha từng nói.

    Sau nhiều năm che giấu mối quan hệ, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân, chuyển đến Úc sinh sống. Nhưng kế hoạch tạm hoãn vì Amrutha mang thai.

    Tài liệu của tòa án Ấn Độ cho thấy người cha của Amrutha đã thuê sát thủ với giá 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng). Người cha liên hệ với một lãnh đạo địa phương và được người này giới thiệu với sát thủ.

    Vụ giết người đã gây chấn động trên khắp Ấn Độ. Hàng trăm người đằng cấp Dalit đã biểu tình đòi công lý và chia buồn với Amrutha. Nhưng những người khác lại bảo vệ hành động của người cha.

    Ông T Maruthi Rao hiện được tại ngoại trong thời gian chờ phiên tòa vào tháng 9.

    Trong khi sự phân biệt đối xử dựa trên hệ thống đẳng cấp đã bị cấm vào năm 1948, quan niệm này vẫn “cháy âm ỉ” trong cộng đồng dân cư. Vẫn có nhiều cặp đôi bất chấp quan niệm cổ hủ này để kết hôn dù họ có thể đối diện với phản đối kịch liệt từ gia đình hay sự nguy hiểm tới tính mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-bo-vo-chi-35-ty-dong-thue-sat-thu-sat-hai-con-re-vi-khong-cung-dang-cap-a289906.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan