Ấn Độ: Dịch COVID-19 lại lập kỷ lục buồn, nguồn lực y tế cực hạn, bác sĩ bị tấn công bằng dao


Thứ 5, 22/04/2021 | 07:06


Cùng sự kiện

Đợt bùng phát dịch COVID-19 "nghiêm trọng nhất từ trước đến nay" đã đẩy hệ thống y tế của Ấn Độ vào tình trạng quá tải.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 "nghiêm trọng nhất từ trước đến nay" đã đẩy hệ thống y tế của Ấn Độ vào tình trạng quá tải.

Một bác sĩ bị người nhà bệnh nhân COVID-19 tấn công bằng dao ở bang Maharashtra, Ấn Độ. Ảnh cắt clip

India Today đưa tin, ngày 21/4, bác sĩ một bệnh viện ở bang Maharashtra (Ấn Độ) đã bị người thân của một bệnh nhân mắc COVID-19 tấn công bằng dao.

Kẻ tấn công được xác đinh là Bhausaheb Gaekwad. Lúc đó, trong phòng bệnh bất ngờ xảy ra mâu thuẫn và Gaekwad gây gổ với các gia đình khác. Lúc này, một bác sĩ tiến tới can ngăn thì bị Gaekwad dùng dao tấn công. Kẻ gây rồi bị bác sĩ và những người khác không chế ngay sau đó.

Cảnh sát đã bắt giữ và khởi tố Gaekwad.

Cùng ngày, một sự cố rò rỉ bình chứa oxy đã xảy ra tại một bệnh viện khác ở bang Maharashtra, dẫn đến cái chết của 24 bệnh nhân COVID-19 đang sử dụng máy thở để hít oxy.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 "nghiêm trọng nhất từ trước đến nay" đã đẩy hệ thống y tế của Ấn Độ vào tình trạng quá tải, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các nguồn lực y tế như oxy và giường bệnh.

Nguồn lực y tế Ấn Độ đang tiến gần tới mức cực hạn do tình hình dịch bệnh nghiêm trọng. Ảnh: Japan Times 

Seema Gandotra, bệnh nhân mắc COVID-19 buộc nằm trên xe cấp cứu suốt 10 giờ đồng hồ vì không thể nào tìm được một bệnh viện nào tại thủ đô New Delhi còn giường bệnh. Vào thời điểm nhập viện thì đã quá muộn, người đàn ông 51 tuổi này đã qua đời chỉ vài giờ sau đó.

Rajiv Tiwari, cư dân bang Uttar Pradesh, người bị suy giảm hô hấp nghiêm trọng nhiễm COVID-19 đã không thể đến được bệnh viện vì không có xe cấp cứu.

Trong vòng 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận thêm hơn 294.000 ca mắc mới COVID-19. Đây là ngày thứ 7 liên tiếp số ca mắc mới ghi nhận trong ngày tại nước này vượt con số 200.000 và là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất từ trước tới nay.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-dich-covid-19-lai-lap-ky-luc-buon-nguon-luc-y-te-cuc-han-bac-si-bi-tan-cong-bang-dao-a363302.html