Hà Nội điều chuyển các tuyến vận tải hành khách tại bến xe Lương Yên


Thứ 5, 14/07/2016 | 00:32


Các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ bến xe Lương Yên sẽ được điều chuyển về các bến xe Nước Ngầm, Gia Lâm và Yên Nghĩa.

Các tuyến vận tải hành khách đến và đi từ bến xe Lương Yên sẽ được điều chuyển về các bến xe Nước Ngầm, Gia Lâm và Yên Nghĩa.

Liên quan đến công tác di dời, sắp xếp và điều chuyển các tuyến vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe khác trên địa bàn TP Hà Nội nhằm đảm bảo việc thực hiện quy hoạch giao thông vận tải, Sở GTVT Hà Nội mới có văn bản đề nghị Sở GTVT các địa phương phối hợp điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải khách liên tỉnh đường bộ toàn quốc, thống nhất biểu đồ hoạt động, phục vụ công tác điều chỉnh bến xe Lương Yên.

Các tuyến vận tải hành khách đến bến xe Lương Yên được điều chuyển đến 3 bến xe khác trên địa bàn Hà Nội. (Ảnh minh họa: KT)

Theo Sở GTVT TP Hà Nội, để chuẩn bị cho việc ngừng hoạt động bến xe Lương Yên sau ngày 26/7/2016, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các địa phương thông báo cho các đơn vị vận tải đang có tuyến hoạt động thuộc diện phải điều chuyển biết phương án điều chuyển từ bến xe Lương Yên về các bến xe Nước Ngầm, Gia Lâm và bến xe Yên Nghĩa.

Quy hoạch nêu rõ, bến xe Nước Ngầm sẽ tiếp nhận các tuyến vận tải hành khách từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa và TP HCM.

Bến xe Gia Lâm sẽ tiếp nhận các tuyến vận tải từ Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Giang, Cao Bằng, huyện An Lão (Hải Phòng) không đi qua thành phố.

Cũng theo phương án điều chuyển hoạt động của bến xe Lương Yên, bến xe Yên Nghĩa cũng sẽ tiếp nhận các tuyến vận tải hành khách đến từ Bắc Kạn, Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn và Lào Cai.

Sở GTVT TP Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT các địa phương kịp thời chỉ đạo các bộ phận liên quan tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải thuộc diện điều chuyển sớm ổn định hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trước đó, theo văn phương án đã thống nhất giữa UBND TP Hà Nội và Sở GTVT thành phố, việc điều chuyển các tuyến vận tải từ bến xe Lương Yên căn cứ vào các tiêu chí như các bến còn khả năng tiếp nhận; các tuyến sau khi điều chuyển được bố trí tại các bến xe gần bến xe Lương Yên nhất để hành khách đi lại được thuận tiện, giảm thiểu xáo trộn đi lại của người dân.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các tuyến vận tải sau khi điều chuyển từ bến xe Lương Yên sang bến xe tiếp nhận (khi đã có tuyến hoặc chưa có) với biểu đồ còn khả năng sắp xếp, có hướng tuyến phù hợp, đảm bảo hành trình chạy xe phù hợp với bố trí phân luồng và tổ chức giao thông trên địa bàn TP Hà Nộ, căn cứ đăng ký về bến xe thay thế bến xe Lương Yên của đơn vị vận tải.

Nguyễn Quỳnh
Nguồn: VOV

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]AmWsfNatty[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dieu-chuyen-cac-tuyen-van-tai-hanh-khach-tai-ben-xe-luong-yen-a139423.html