Ấn Độ: Người đàn ông bị bắt vì giả làm phi công


Thứ 6, 22/11/2019 | 07:53


Nhờ việc thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, Rajan Mahbubani tưởng rằng đã nắm được cách để hưởng các đặc quyền của nhân viên tàu bay.

Nhờ việc thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, Rajan Mahbubani tưởng rằng đã nắm được cách để hưởng các đặc quyền của nhân viên tàu bay.

Người đàn ông 48 tuổi có tên Rajan Mahbubani đã mặc đồng phục phi công hãng Lufthansa (Đức) để lừa các nhân viên sân bay cho ông ta đi qua quầy kiểm tra an ninh và nâng cấp chỗ ngồi. Hiển nhiên là chỉ thông qua trang phục phi công, ông ta đã lừa được người khác.

Tuy nhiên ông này sớm bị bắt tại Sân bay Quốc tế Indira Gandhi vào ngày 19/11. Tại thời điểm đó, ông ta đang mặc đồng phục phi công và chuẩn bị lên chuyến bay của hãng AirAsia từ New Delhi tới Kolkata.

Chân dung kẻ giả dạng phi công - Rajan Mahbubani. Ảnh: CNN

Sanjay Bhatia, Phó ủy viên cảnh sát nói rằng một nhân viên hàng không của hãng Lufthansa đã thông báo với lực lượng an ninh sân bay rằng "có một hành khách đáng ngờ giả dạng phi công hãng Lufthansa". Ngay sau đó, hãng AirAsia và hãng Lufthansa đã phối hợp với nhau để xác định danh tính tên này.

Mahbubani đã bị bắt và được trao trả cho cảnh sát New Delhi. Ông ta khai nhận thường mang theo một chứng minh thư phi công giả của hãng Lufthansa để tận hưởng các quyền lợi đặc biệt ở sân bay.

Mahbubani cũng thừa nhận mình thường xuyên thực hiện hành động gian dối bằng việc ăn mặc như phi công để dễ dàng vượt qua cổng kiểm tra an ninh và hưởng sự đối xử ưu tiên từ cơ quan an ninh và các hãng hàng không. Ông ta thường sử dụng cổng đi chỉ dành cho nhân viên hàng không.

Hiện Mahbubani đang bị tạm giam vì tội lừa đảo. Ông này có thể sẽ đối mặt với mức án một năm tù giam hoặc phải đóng tiền phạt.

Vụ việc trên được liên tưởng đến kẻ lừa đảo lừng danh Frank Abagnale. Những mưu mô của hắn đã trở thành niềm cảm hứng cho bộ phim Catch Me If You Can của đạo diễn Steven Spielberg với do Leonardo DiCaprio thủ vai vào năm 2002.

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-nguoi-dan-ong-bi-bat-vi-gia-lam-phi-cong-a301866.html