Ấn Độ: Giáo sĩ 77 tuổi Asaram Bapu bị kết án vì cưỡng hiếp


Thứ 5, 26/04/2018 | 07:07


Cùng sự kiện

Giáo sĩ nổi tiếng ở Ấn Độ Asaram Bapu đã bị kết án vì hành vi cưỡng hiếp một cô gái tuổi vị thành niên từ năm 2013.

Giáo sĩ nổi tiếng ở Ấn Độ Asaram Bapu đã bị kết án vì hành vi cưỡng hiếp một cô gái tuổi vị thành niên từ năm 2013.

Bản án chống lại ông Asaram Bapu, 77 tuổi đã được tuyên bố vào ngày hôm qua (25/4) ở trong nhà tù - nơi ông bị giam giữ thuộc Jodhpur, bang Rajasthan. Nguyên nhân chủ yếu là vì cơ quan chức năng lo ngại những tín đồ theo giáo phái của ông sẽ có hành động bạo lực ở phiên tòa.

An ninh đã được thắt chặt xung quanh nhà tù và ở các tiểu bang nơi giáo phái phát triển.

Giáo sĩ Bapu. Ảnh: Aljezeea

Thẩm phán Madhusudhan Sharma tuyên bố án tù chung thân cho ông Bapu và kết án 2 người cộng sự của ông đến 20 năm tù giam vì đã giúp đỡ ông ta trong vụ án. Thẩm phán kết tội Bapu về tội âm mưu hình sự, giam cầm sai trái và hãm hiếp.

Ông Bapu đã từ chối các cáo buộc và tuyên bố sẽ kháng án.

Cô gái trong đơn kiện vào năm 2013 đã buộc tội ông Bapu cưỡng hiếp cô khi cô đến thăm nơi ở của ông tại Jodhpur cùng với mẹ, lúc đó cô mới 16 tuổi. Gia đình của cô gái nói rằng họ đã là tín đồ của Bapu hơn 1 thập kỷ.

Bapu đã bị giam giữ kể từ khi bị bắt vào năm 2013. Ông đã điều hành hơn 230 đạo tràng với các trường dân cư cùng hàng triệu tín đồ khắp Ấn Độ và nước ngoài, bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Uganda và Kenya.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các vụ án hãm hiếp nghiêm trọng ở Ấn Độ, thúc đẩy các cuộc biểu tình công khai với sự tham gia của hàng chục ngàn người, đặt ra câu hỏi về cách cảnh sát xử lý các cuộc tấn công và đối xử với nạn nhân.

Vào tháng 8/2017, một giáo sĩ nổi tiếng khác của Ấn Độ là Tiến sĩ Saint Gurmeet Singh Ram Rahim Insan, đã bị kết án 20 năm tù vì tội hãm hiếp 2 tín đồ nữ.

Đối phó với sự phẫn nộ của cộng đồng trong vụ án cưỡng bức và giết hại trẻ em gần đây, chính phủ Ấn Độ đã chấp thuận mức án tử hình cho những người bị kết tội hãm hiếp trẻ em dưới 12 tuổi.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Aljazeea)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-giao-si-77-tuoi-asaram-bapu-bi-ket-an-vi-cuong-hiep-a227653.html