Ấn Độ tiếp tục bắn hạ máy bay không người lái thứ 3 của Pakistan


Chủ nhật, 10/03/2019 | 04:24


Cùng sự kiện

Quân đội Ấn Độ vừa bắn hạ chiếc máy bay không người lái thứ 3 của Pakistan. Hiện phía quân đội Pakistan chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Quân đội Ấn Độ vừa bắn hạ chiếc máy bay không người lái thứ 3 của Pakistan. Hiện phía quân đội Pakistan chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Nguồn tin quân sự của Ấn Độ ngày 9/3 cho biết, quân đội nước này vừa bắn hạ một máy bay không người lái của Pakistan sau khi chiếc máy bay này cố tình xâm phạm không phận Ấn Độ tại khu vực Sri Ganganagar, bang Rajasthan.

Hiện phía quân đội Pakistan chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Đây là chiếc máy bay không người lái thứ 3 của Pakistan bị quân đội Ấn Độ bắn hạ sau cuộc tấn công của lực lượng không quân nước này nhằm vào một trại huấn luyện khủng bố ở Pakistan vào cuối tháng trước- vụ việc vốn đẩy quan hệ giữa hai nước rơi vào khủng hoảng.

Ấn Độ cách đây vài ngày cũng đã thông báo về việc bắn hạ một máy bay không người lái tại khu vực Bikaner, bang Rajasthan hôm 4/3 và hôm 26/2 một máy bay không người lái khác đi vào không phận Ấn Độ tại quận Kutch, bang Gujarat cũng bị bắn hạ.

Chiến đấu cơ của không quân Ấn Độ.

Đây là thời điểm không quân Ấn Độ vượt qua Đường ranh giới kiểm soát (LoC) để tấn công các mục tiêu khủng bố nằm trên lãnh thổ Pakistan và là đòn đáp trả của Ấn Độ sau vụ việc Jaish-e Mohammad tiến hành đánh bom liều chết nhằm vào một phái đoàn bán quân sự của Ấn Độ ở vùng tranh chấp Kashmir hôm 14/2, khiến 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Hậu quả, một phi công Ấn Độ thiệt mạng còn một phi công bị bắt. Người bị bắt có tên Abhinandan Varthaman.

Trước đó, hôm 1/3, Islamabad đã trao trả phi công Ấn Độ Abhinandan Varthaman, người điều khiển chiếc máy bay bị không quân Pakistan bắn hạ hai ngày trước đó.

New Delhi sau đó tuyên bố cam kết "duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực", cho thấy họ không lên kế hoạch cho bất kỳ cuộc tấn công trên không nào vào sâu lãnh thổ Pakistan, tờ Al Jazeera nhận định.

Trong khi đó, các cuộc tấn công vào Đường kiểm soát (LoC), nơi phân cách Ấn Độ và Pakistan ở Kashmir cũng đã giảm. Tuy nhiên, đây có thể là một sự dịu lắng tạm thời, vì tình hình vẫn căng thẳng với Ấn Độ sau vụ đánh bom tự sát ngày 14/2.

Liên quan đến vụ việc này, hôm 8/3 tờ VOV bình luận, căng thẳng Ấn Độ-Pakistan làm dấy lên quan ngại về chiến tranh hạt nhân. Bài học Chiến tranh Lạnh cho thấy, điều khủng khiếp nhất có thể xảy ra.

Các nghiên cứu gần đây đã ước tính rằng một cuộc chiến tranh hạt nhân trong khu vực (như giữa Ấn Độ và Pakistan) có thể dẫn tới cái chết của khoảng 2 tỷ người trên toàn thế giới.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-tiep-tuc-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-thu-3-cua-pakistan-a265900.html