Anh, Hà Lan, Đan Mạch cùng điều tàu theo dõi tàu chiến Trung Quốc


Thứ 5, 20/07/2017 | 01:08


Cùng sự kiện

Các tàu của Anh, Hà Lan và Đan Mạch đã theo dõi bộ 3 tàu chiến Trung Quốc đang có hành trình hướng đến biển Baltic để tham dự cuộc tập trận chung với các tàu của Nga.

Các tàu của Anh, Hà Lan và Đan Mạch đã theo dõi bộ 3 tàu chiến Trung Quốc đang có hành trình hướng đến biển Baltic để tham dự cuộc tập trận chung với các tàu của Nga.

“Một tàu hộ vệ, một tàu hỗ trợ và một tàu khu trục đang di chuyển qua vùng biển của Đan Mạch. Chúng tôi đang hộ tống chúng (các tàu Trung Quốc), nằm một phần trong việc giám sát bình thường mà chúng tôi vẫn thực hiện trong vùng lãnh hải của Đan Mạch”, RT dẫn lời sĩ quan cấp cao của quân đội Đan Mạch Klaus Thing Rasmussen ngày 19/7 tiết lộ.

Bên cạnh đó, Đan Mạch từ chối tiết lộ cụ thể chính xác của các tàu chiến Trung Quốc.

Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Hà Lan chụp lại hình ảnh các tàu Trung Quốc được hộ tống bởi tàu Hà Lan - Ảnh: Twitter.

“Chúng tôi đã cử một đơn vị tới theo dõi họ (tàu Trung Quốc) vào tối qua (18/7), khi họ đến gần vùng biển của Đan Mạch. Phải mất khoảng một ngày theo sát họ cho đến khi họ rời đi và chúng tôi sẽ bám sát họ trên toàn bộ hành trình”, ông Rasmussen nói thêm thêm.

"Chúng tôi đi cùng tàu nước ngoài là một phần trong việc giám sát trên các vùng biển của Đan Mạch ", sĩ quan cấp cao của quân đội Đan Mạch cho hay.

Trước đó, Hải quân Hà Lan ngày 17/7 cũng tuyên bố nước này đã điều một hạm đội tới theo dõi hành trình của bộ ba tàu chiến Trung Quốc.

“Những đoạn phim cho thấy nhóm tàu Trung Quốc đi qua Biển Bắc và tiến về phía vùng biển Baltic, được hộ tống bởi tàu HNLMS Van Amstel”, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Hà Lan Rob Verkerk chia sẻ trên mạng xã hội Twitter hôm 17/7, đồng thời đăng tải cùng những hình ảnh chụp đội tàu Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Hải quân Hoàng gia Anh cũng đã triển khai tàu chiến HMS Richmond vào cuối tuần trước để theo dõi hoạt động của nhóm tàu chiến Trung Quốc.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng tàu HMS Richmond đã hộ tống một nhóm tàu Trung Quố trong khi chúng đi qua khu vực thuộc quyền kiểm soát của Anh”, người phát ngôn Hải quân Hoàng gia Anh khẳng định.

Các tàu chiến Trung Quốc sẽ bắt đầu triển kahi giai đoạn 1 của cuộc tập trận hải quân chung năm 2017 cùng hải quân Nga ở khu vực biển Baltic vào ngày 21/7 tới. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, cuộc tập trận này sẽ có hơn 10 tàu chiến, cùng với các máy bay quân sự và trực thăng từ cả hai nước.

Trước đó, Hải quân Trung Quốc tiết lộ nhóm ba tàu chiến gồm tàu khu trục Type 052D Hefei, tàu hộ vệ Yuncheng và tàu hỗ trợ Luomahu sẽ được điều đến cuộc tập trận với Nga tại Baltic. Tiếp đó, giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận chung sẽ được tiến hành ở vùng biển Nhật Bản và biển Okhotsk vào tháng 9 tới.

(Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ha-lan-dan-mach-cung-dieu-tau-theo-doi-tau-chien-trung-quoc-a196659.html