Ánh mắt ám ảnh của bé 4 tuổi tố cáo tội ác tày trời của gã em rể say mê chị vợ


Thứ 7, 15/08/2020 | 02:04


Cảnh sát đã phá được vụ án mạng đầy bế tắc dựa vào tình tiết nhờ bé gái 4 tuổi, con của nạn nhân, tiết lộ qua ánh mắt.

Giữa lúc cảnh sát đang rối bời trong việc xác định nghi phạm thì mẹ của nạn nhân kể, cháu gái, một nạn nhân có mặt tại hiện trường khi hồi tỉnh nhìn thấy người bác vào thăm, bé lập tức quay sang nhìn bà ngoại với ánh mắt sợ sệt. Dẫu vậy, hơn thập kỷ hung thủ mới được đưa ra ánh sáng.

Án mạng bất ngờ

Tối 3/3/1987, như thường lệ, Mike, làm nghề lái xe đường dài gọi điện về nhà gặp vợ con. Tuy nhiên, chuông điện thoại reo lên từng hồi dài trong căn nhà nhỏ của gia đình Kathy thuộc địa phận hạt Harris, bang Texas, Mỹ nhưng không có ai nhấc máy. Thấy sự việc lạ, Mike gọi điện nhờ hàng xóm chạy sang gọi cửa.

Nhưng trước mắt người hàng xóm là một điều bất thường: Điện không bật nhưng vẫn có tiếng tivi phát ra từ bên trong. Đặc biệt, nhà có người nhưng không thấy ai mở cửa dù chuông cửa kêu rất to. Linh cảm có điều chẳng lành, người hàng xóm báo cảnh sát.

Tại hiện trường, cảnh sát chứng kiến cảnh tượng ám ảnh: Trong một phòng ngủ, bé trai 12 tuần tuổi của vợ chồng Kathy đang nằm khóc trong nôi. Gần đó là thi thể của Kathy với nhiều vết đâm phần tay bị trói bằng đoạn dây điện cắt từ chiếc đèn bàn. Tasha, con gái 4 tuổi của gia đình, bất tỉnh trên ghế sofa nhưng vẫn còn thở. Bé gái lập tức được đưa đi cấp cứu.

Căn nhà không có dấu hiệu xảy ra vụ giằng co hoặc bị dùng vũ lực đột nhập. Toàn bộ cửa bị khóa trừ cửa trước, dấu hiệu cho thấy Kathy quen biết và đã mở cửa cho hung thủ. Trong nhà vệ sinh có vết máu, chứng tỏ hung thủ đã rửa tại đây trước khi rời đi.

Quần áo trên người được nạn nhân gấp gọn trên sàn và không bị xé rách, cho thấy Kathy tự cởi ra. Kết hợp với tình tiết bé Tasha bị đánh vào đầu bất tỉnh, cảnh sát cho rằng hung thủ dọa gây hại con gái nếu người mẹ không làm theo yêu cầu.

Qua giải phẫu, giám định viên xác định Kathy bị xâm hại tình dục và bị đâm nhiều nhát. Thời gian tử vong vào khoảng 6 tiếng trước khi được phát hiện. Thủ đoạn gây án tàn bạo càng thêm củng cố giả thuyết giữa nạn nhân và hung thủ có quen biết trước.

Cuộc hôn nhân sóng gió

Kathy bắt đầu hẹn hò với Mike, một nam sinh có tiếng nghịch ngợm và còn sử dụng heroin khi cô mới 16 tuổi. Bạn bè nhận xét Kathy là một cô gái rất ngọt ngào và ngây thơ. Cô đã yêu say mê dù Mike nhiều tật xấu. Năm 20 tuổi, Mike tham gia vào một đường dây mua bán ma túy và bị kết án 6 năm tù. Trong khoảng thời gian ấy, Kathy dù rất đau buồn nhưng vẫn chờ đợi Mike và khi người yêu ra tù, đám cưới được tổ chức linh đình.

Vợ chồng Kathy Odom và Mike Odom trong ngày cưới. 

Năm 1986, Kathy và Mike Odom cùng con gái mới sinh của họ chuyển đến ngôi nhà mới ở vùng ngoại ô để gây dựng cuộc sống mới. Với số vốn được mẹ hỗ trợ, Mike cùng một người bạn đã mua chung xe tải và bắt đầu việc kinh doanh. Trong khi đó, Kathy cũng dần ổn định cuộc sống mới với vai trò của một người nội trợ trong gia đình. Để có thêm thu nhập, ban ngày Kathy còn nhận trông trẻ tại nhà.

Những tưởng cuộc sống sẽ yên ổn khi kinh tế gia đình ổn và những đứa con lần lượt ra đời. Nhưng vào ngày định mệnh 3/3/1987, bi kịch đã ập tới khi Kathy bị sát hại trong đau đớn còn Tasha - cô con gái 4 tuổi của cô bị đánh tới bất tỉnh.

Ánh mắt ám ảnh của cô bé 4 tuổi

Khi bé Tasha chưa hồi tỉnh, cảnh sát đã đặt ra nghi vấn với chồng nạn nhân và người hàng xóm báo án vì cả hai đều có dấu hiệu đáng ngờ như khi tới hiện trường, Mike Odom mặc chiếc áo phông có dính vết ố tối màu, trông khá giống máu. Trên sàn xe của người hàng xóm cũng có vết ố tương tự.

Tuy nhiên, mọi nghi ngờ được đập tan khi bé Tasha tỉnh lại. Theo lời kể của cô bé, có người đàn ông vào nhà, đặt bàn tay lên mặt mình rồi đánh bất tỉnh. Bé gái chỉ nhớ chi tiết người đàn ông có mái tóc vàng, không trùng với màu tóc nâu của Mike hay người hàng xóm. Hơn nữa, kết quả giám định cũng xác nhận vết ố trên áo phông của Mike và sàn xe của người hàng xóm lần lượt chỉ là vết sơn và dầu nhớt.

Từ lời của bé gái, rất mau chóng cảnh sát đưa Greg, chồng của em gái Kathy vào diện tình nghi. Theo mọi người trong gia đình, Greg cưới em gái của Kathy đã được bốn năm nhưng vẫn rất si mê chị vợ. Người đàn ông này từng nhiều lần tán tỉnh nhưng đều bị Kathy từ chối ra mặt. Greg cũng chính là một trong những lý do khiến Kathy cùng chồng chuyển tới nơi ở mới.

Có điều, dù dấu vân tay và tóc của Greg được tìm thấy tại hiện trường, tuy nhiên điều này không có giá trị buộc tội vì dấu vết của nhiều người khác trong gia đình cũng xuất hiện trong nhà nạn nhân.

Giữa lúc cảnh sát đang rối bời thì mẹ của Kathy cung cấp thêm tình tiết khả nghi về Greg. Bà kể, khi cô bé Tasha hồi tỉnh, Greg có mang quà vào thăm. Nhưng thấy hắn ta vào thăm, bé gái lập tức quay sang nhìn bà ngoại với ánh mắt sợ sệt. Tuy nhiên, khi được hỏi, Tasha nói không thể nhớ được liệu Greg có phải là hung thủ hay không.

Vợ của Greg cho biết ngày xảy ra án mạng đã được chồng chở tới trường vào lúc 10h30, rồi được đón vào lúc 14h30. Như vậy, khoảng thời gian dài bốn tiếng hoàn toàn đủ để Greg gây án, tắm rửa rồi quay lại đón vợ. Tuy nhiên, Greg phủ nhận giết người.

ADN vạch mặt thủ phạm

Một bằng chứng dễ vạch mặt thủ phạm trong các vụ án hiếp dâm là dấu vết tinh trùng. Tuy nhiên, vào những năm 80 công nghệ ADN chưa được phổ biến rộng rãi nên không thể tìm ra danh tính nghi phạm từ mẫu tinh trùng trên người nạn nhân. Vụ án do vậy bế tắc trong nhiều năm.

Phải đến tận 15 năm sau, công nghệ ADN mới đủ tiến bộ để thu được mẫu vật từ bộ kit lưu trữ chứng cứ xâm hại tình dục trong vụ việc. Dù vậy, kết quả đối chiếu mẫu vật khả nghi với ADN của Greg cũng không cho kết quả trùng khớp hoàn toàn mà chỉ xác định Greg nằm trong 2% số dân có thể là chủ nhân mẫu vật.

Kẻ thủ ác Greg. Ảnh: Filmrise

Dựa vào tình tiết này, Greg khai rằng đã ngoại tình với Kathy từ lâu nên buổi sáng hôm xảy ra án mạng, người đàn ông này có thuận tình quan hệ tình dục với Kathy. Tuy nhiên, sau đó, Grey rời đi khi nạn nhân còn sống. Thêm một lần nữa, cảnh sát rơi vào bế tắc.

Quyết đưa hung thủ ra ánh sáng, cảnh sát tìm tới chuyên gia giám định tư nhân, những người đang làm thí nghiệm để xác định xem liệu hung thủ bóp cổ nạn nhân có để lại tế bào da hay không. Kết quả thí nghiệm cho thấy tế bào da từ tay hung thủ đã bám vào cổ nạn nhân và ngược lại. Từ đó, chuyên gia kết luận mỗi khi chạm vào vật, con người thường trao đổi lượng tế bào da đủ lớn để thực hiện giám định ADN.

Dựa trên kết quả thí nghiệm, cảnh sát lục lại kho chứng cứ trong vụ án để tìm thêm vật chứng có thể lưu lại tế bào da của hung thủ. Quá trình rà soát, họ tìm được đoạn dây điện được dùng để trói tay nạn nhân.

Giám định viên thu thập mẫu vật từ máu bám trên dây điện, phát hiện trên đó có hai mẫu ADN lần lượt thuộc về Kathy và Greg. Theo cảnh sát, chỉ khi Greg là hung thủ, ADN của ông ta mới bám trên đoạn dây điện trói cổ tay của Kathy. Greg lập tức bị bắt giữ vào năm 2002.

Greg thừa nhận tội Giết người khi ra tòa. Kẻ sát nhân lãnh án 45 năm tù vào năm 2004 và chết 4 năm sau đó vì bệnh gan. Kẻ thủ ác từng kể rằng, hắn ra tay sát hại chị vợ khi đang phê ma túy và bị từ chối quan hệ tình dục.

THU HƯƠNG (Theo Houston Press)

Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật Chủ Nhật (số 32) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-mat-am-anh-cua-be-4-tuoi-to-cao-toi-ac-tay-troi-cua-ga-em-re-say-me-chi-vo-a335008.html