+Aa-
    Zalo

    Australia chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ngày Giáng sinh

    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 23/12, cảnh sát Australia tuyên bố đã ngăn chặn một âm mưu khủng bố nhằm vào trung tâm thành phố Melbourne, đúng vào dịp lễ Giáng Sinh.

    (ĐSPL) – Ngày 23/12, cảnh sát Australia tuyên bố đã ngăn chặn một âm mưu khủng bố nhằm vào trung tâm thành phố Melbourne, đúng vào dịp lễ Giáng Sinh.

    Theo TTXVN, cảnh sát đã mở hàng loạt cuộc đột kích trên khắp thành phố và bắt giữ 7 đối tượng.

    Cảnh sát trưởng bang Victoria Graham Ashton cho biết những đối tượng bị bắt đã lên kế hoạch tấn công những mục tiêu nổi tiếng như Nhà ga tàu điện Melbourne, Quảng trường Liên bang và Thánh đường St.Paul.

    Mối đe dọa tập trung vào ga tàu Flinders (ảnh), Quảng trường Federation, Nhà thờ St Paul. Ảnh: Australian

    Ủy viên trưởng sở cảnh sát Victoria, Graham Ashton cho biết chúng âm mưu sử dụng thiết bị nổ và các loại vũ khí khác như dao và súng. 4 trong số các đối tượng bị bắt giữ đều khoảng 20 tuổi, là người gốc Liban sinh ra tại Australia.

    Theo Vnexpress, hiện không còn mối đe dọa với dân chúng, BBC dẫn lời Graham Ashton, cảnh sát trưởng bang Victoria, cho biết. "Chúng ta không có bất cứ mối đe dọa nào nữa ngoài mối đe dọa chúng tôi vừa vô hiệu hóa", ông nói.

    Các nghi phạm khai "tự cực đoan hóa" nhưng lấy cảm hứng từ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Tờ Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, một người đàn ông 32 tuổi tên Ahmed nói với Herald Sun rằng khoảng 30 cảnh sát mặc trang phục chống bạo động đã lùng sục nhà anh vào tối 22/12 và bắt giữ một trong các anh em của anh.

    Ông Ashton khẳng định nguy cơ đã được ngăn chặn. "Chúng ta không còn có nguy cơ nào xuất phát từ mối đe dọa mà chúng tôi đã vô hiệu hóa", ông nói với các phóng viên.

    Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cho rằng kế hoạch tấn công "không phải là hành vi tín ngưỡng" mà là "hành động tội ác". Ông kêu gọi người dân phải ghi nhớ điều này trong mùa Giáng sinh và năm mới.

    Thủ tướng Malcolm Turnbull nói đây là "một trong những kế hoạch khủng bố rõ ràng nhất bị đập tan trong vài năm qua".

    "Việc này sẽ là mối quan tâm của mọi người dân Australia", ông Turnbull phát biểu. "Chúng ta tìm đến các địa điểm công cộng trong dịp Giáng sinh, giao thừa. Đó là khoảnh khắc của hạnh phúc và niềm vui. Những tên khủng bố này cố phá hủy điều đó".

    "Bọn chúng muốn khiến chúng ta kinh sợ, bọn chúng muốn chia rẽ đất nước chúng ta, muốn chúng ta quay lưng lại với nhau", thủ tướng Australia khẳng định. "Chúng ta sẽ không để chúng làm được điều đó".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-chan-dung-am-muu-tan-cong-khung-bo-ngay-giang-sinh-a175450.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan