Australia: Máy bay đâm thủng nóc trung tâm thương mại, nổ kinh hoàng


Thứ 3, 21/02/2017 | 03:47


Cùng sự kiện

Ngày 21/2, một máy bay hạng nhẹ chở 5 người đã rơi xuống trung tâm thương mại Direct Factory Outlet ở Melbourne, bang Victoria, Australia, gây ra vụ nổ lớn.

Ngày 21/2, một máy bay hạng nhẹ chở 5 người đã rơi xuống trung tâm thương mại Direct Factory Outlet ở Melbourne, bang Victoria, Australia, gây ra vụ nổ lớn ở khu vực này.

[mecloud]DnBdVhDdhX[/mecloud]

Hãng tin CNN cho biết, cảnh sát bang Victoria đã xác nhận cả 5 người trên máy bay Beechcraft B200 Super King Air đã thiệt mạng, đồng thời gọi đây là một vụ tai nạn “thương tâm”.

Hình ảnh từ đài truyền hình Úc cho thấy khói bốc lên đen kịt từ trung tâm mua sắm gần sân bay Essendon, đội cứu hổ đang cố gắng dập tắt đám cháy. Các tòa nhà lân cận đều bị ảnh hưởng, các đống đổ nát khắp nơi.

Tờ The Australian tiết lộ, đó là một máy bay tư nhân, có lộ trình từ phi trường Essendon, trên đường bay nội địa đến King Island để các hành khách chơi golf.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở trung tâm thương mại - Ảnh: Twitter.

Daily Mail cho biết 4 hành khách có quốc tịch Mỹ, còn phi công là người Australia. Phi công khoảng 60 tuổi và dày dạn kinh nghiệm. Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn này có thể dp hỏng hóc động cơ. Phi công đã phát tín hiệu cấp cứu 2 lần trước khi xảy ra vụ việc.

Theo Guardian, trước đó, cảnh sát không thể xác nhận được thương vong vì đám cháy quá dữ dội.

Giám sát cảnh sát Mick Frewan nói trong cuộc họp báo: “Chúng tôi chưa thể vào hiện trường vì lửa vẫn đang cháy. Ngay khi lửa được dập tắt, chúng tôi sẽ đánh giá cấu trúc của tòa nhà và sau đó điều động cảnh sát vào kiểm tra người bị thương”.

Nóc của trung tâm thương mại DFO bị thủng một lỗ lớn, lực lượng chữa cháy hiện gặp khó khăn trong việc tiệp cận những khu vực bên trong của DFO. Đường cao tốc Tullamarine và Calder gần hiện trường cũng bị phong tỏa.

Khói đen kịt bốc lên sau khi máy bay rơi lúc 9h hôm 21/2.

Hình ảnh hiện trường.

[poll3]1322[/poll3] 

Nguồn tin địa phương cho hay, trung tâm mua sắm ở gần sân bay Essendon đã phải đóng cửa sau sự cố trên.

(Theo Guardian/CNN/BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-may-bay-dam-thung-noc-trung-tam-thuong-mai-no-kinh-hoang-a181659.html