Azerbaijan tuyên bố phá hủy 4 hệ thống “rồng lửa” S-300, 241 xe tăng của Armenia


Thứ 5, 22/10/2020 | 00:03


Cùng sự kiện

Quân đội Azerbaijan đang tiếp tục hoạt động để giành lại vùng đất bị chiếm đóng của mình, Bộ Quốc phòng nước này cho biết hôm 20/10.

Quân đội Azerbaijan đang tiếp tục hoạt động để giành lại vùng đất bị chiếm đóng của mình, Bộ Quốc phòng nước này cho biết hôm 20/10.

Thiết giáp Azerbaijan. Ảnh: AA

Trong một tuyên bố, Bộ quốc phòng Azerbaijan cho biết các hoạt động chống lại lực lượng Armenia tiếp tục suốt đêm ở Aghdara, Agdam, Fuzuli, Hadrut, Jabrayil, Qubadli và Zangilan.

Các lực lượng Armenia đã nổ súng vào tuyến phòng thủ của quân đội Azerbaijan bằng pháo và súng cối, tuyên bố cho biết thêm.

Quân đội Azerbaijan đã phá hủy 2 xe tăng T-72, 4 hệ thống tên lửa cấp độ cao, 1 pháo D-30 và 5 phương tiện thuộc lực lượng Armenia.

Theo tuyên bố, một số binh sĩ Armenia đã bị tiêu diệt trong các hoạt động và tình hình tại mặt trận nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Azerbaijan.

Trong bài phát biểu trước dân chúng, Tổng thống Ilham Aliyev cho biết kể từ ngày 27/9, khoảng 241 xe tăng Armenia đã bị phá hủy và 39 xe tăng bị bắt giữ .

Bên cạnh các vũ khí và thiết bị khác của lực lượng Armenia, quân đội Azerbaijan cũng phá hủy 4 hệ thống tên lửa phòng không S-300, ông Ilham Aliyev nói.

"Giá của hệ thống này được nhiều người biết đến. Nó là một vũ khí rất đắt", ông nói thêm.

Căng thẳng kéo dài suốt vài chục năm qua ở Nagorno-Karabakh - khu vực thuộc chủ quyền được quốc tế công nhận của Azerbaijan - đã bùng phát thành giao tranh hôm 27/9. Hàng trăm người ở cả 2 phía Armenia và Azerbaijan đã thiệt mạng, trong đó có nhiều thường dân. Đây được xem là cuộc xung đột tồi tệ nhất giữa 2 bên kể từ năm 1994.

Ngày 17/10, với Nga làm trung gian hòa giải, Ngoại trưởng Armenia và Azerbaijan đã đạt được một “thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo mới” được áp dụng từ 3h sáng 18/10 (theo giờ Việt Nam), sau gần 3 tuần giao tranh giữa hai bên tại khu vực Nagorno-Karabakh.

Tuy nhiên, sau đó, Armenia xác nhận giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn giữa hai bên, bất chấp lệnh ngừng bắn lần thứ 2.

Mộc Miên (Theo AA)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/azerbaijan-tuyen-bo-pha-huy-4-he-thong-rong-lua-s-300-241-xe-tang-cua-armenia-a343335.html