Bà Clinton bứt phá, hạ đo ván ông Trump


Chủ nhật, 02/10/2016 | 14:06


Kết quả điều tra mới nhất của Fox News cho thấy bà Clinton đã hạ đo ván ông Trump trong cuộc so găng đầu tiên.

Kết quả điều tra mới nhất của Fox News cho thấy bà Clinton đã hạ đo ván ông Trump trong cuộc so găng đầu tiên.

Theo kết quả thăm dò mới nhất của hãng tin này giữa 4 ứng viên chạy đua vào Nhà Trắng, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton dẫn dầu với 43%, hơn 3 điểm % so với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đứng ở vị trí thứ hai. Nếu so với kết quả 2 tuần trước thì khoảng cách đã nới rộng từ 1 điểm % lên tới 3 điểm %. Tỉ lệ ủng hộ đối với hai ứng viên còn lại đến từ đảng thứ 3 lần lượt là Gary Johnson (8%) và Jill Stein (4%).

Nếu cuộc đua vào Nhà Trắng chỉ là sự đối đầu giữa bà Hillary và ông Trump, kết quả thăm dò cho thấy khoảng cách hai bên là 5 điểm % với bà Hillary dẫn trước ở mốc 49%. Còn về nhận định xem là người chiến thắng sau màn "so găng" đầu tiên, bà Hillary cho ông Trump "hít khói" với tỉ lệ % cách biệt lần lượt là 61:21.

Kết quả thăm dò của Fox News

Hầu hết các câu trả lời từ những người bỏ phiếu bình chọn cho bà Hillary và nhận xét ông Trump không đủ năng lực để có thể trở thành Tổng thống, trong khi đó số khác nói rằng không thấy thoải mái nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa đắc cử. Họ cũng cho rằng bà Hillary đáng tin cậy hơn nhà tỷ phú nóng tính, và một nửa trong số đó nghĩ tương lai chính phủ Mỹ trong tay bà Hillary sẽ lạc quan hơn.

Cuộc thăm dò được thực hiện kéo dài từ thứ Ba đến hết thứ Năm tuần vừa rồi (27-29/9), ngay sau cuộc so găng đầu tiên giữa hai ứng viên vào tối thứ Hai.

Kết quả thăm dò còn phát hiện ông Trump chiếm ưu thế trong nhóm đối tượng là nam giới, người da trắng và cử tri tự do còn cựu Ngoại trưởng lại được phụ nữ, người da màu, và những cử tri dưới 45 tuổi hết lòng ủng hộ.

Những người bình chọn cho rằng bà Hillary sẽ làm Tổng thống tốt hơn với việc phán đoán công tâm, lòng thương cảm trắc ẩn, và có kinh nghiệm giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách ngoại giao, nhập cư, khủng bố và tội phạm.

Trong khi đó, ứng viên đảng Cộng hòa được lòng người ủng hộ vì dám thay đổi và là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Ông Trump cũng được người dân tin tưởng sẽ xóa bỏ được nạn tham nhũng trong chính phủ và vực dậy nền kinh tế Mỹ.

Nguồn: Báo tin tức

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-clinton-but-pha-ha-do-van-ong-trump-a164125.html