Bà mẹ lao xuống sông cứu con trai bị cá sấu kéo xuống nước


Thứ 4, 11/07/2018 | 13:22


Cùng sự kiện

Thấy con trai bị cá sấu lôi xuống nước, một bà mẹ đã không màng nguy hiểm, lao xuống dòng sông để cứu con.

Thấy con trai bị cá sấu lôi xuống nước, một bà mẹ đã không màng nguy hiểm, lao xuống dòng sông để cứu con. Sự việc diễn ra mới đây tại Indonesia.

Cô Rasmi Dawan người Indonesia, 37 tuổi, đã ngay lập tức hành động sau khi nghe thấy tiếng hét của đứa con trai 11 tuổi Yadi Putra. Lúc đó, cậu bé đang đi lấy nước tại ngôi làng Teluk Dawan.

Làng Teluk Dawan, ở gần con sông có con cá sấu bất ngờ tấn công cậu bé.

Khi Yadi bước xuống ven bờ sông thì bỗng có một con cá sấu lao ra khỏi mặt, cắn lấy tay cậu bé và kéo xuống sông.

Vào thời điểm đó, may mắn cô Rasmi đi ngang qua và trông thấy sự việc. Mặc dù lúc đó cậu bé đã bị kéo ra xa hơn 15m nhưng Rasmi vẫn không ngần ngại lao theo con mình.

Cô kể lại: "Tôi chỉ nghĩ phải lao xuống sông để cướp lại con trai, không cho cá sấu cắn nó đi. Sau khi tôi bơi về phía nó, con cá sấu đã buông bỏ con mồi của mình và bơi đi mất.

Lúc đó tôi không có suy xét đến việc liệu mình có bị một con các sấu khác tấn đột ngột tấn công hay không. Tôi chỉ tập trung vào việc cứu con trai mình, nó đã bị kéo đi xa mười mấy mét rồi".

Cậu bé Yadi Putra đang điều trị tại bệnh viện với vết thương nặng ở tay do bị cá sấu cắn.

Sau khi giải cứu con trai, Rasmi ngay lập tức đưa con tới bệnh viện, nơi cô luôn cận kề bên giường bệnh để chăm sóc. Ngoài cánh tay bị thương nặng ra, cậu bé còn bị một số chấn thương khác.

Cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Jambi (Indonesia) đã gửi một nhóm nhân viên chuyên nghiệp tới khu vực để tìm kiếm con cá sấu với hy vọng bắt giữ và di dời nó khỏi đây.

Tuy nhiên, các nhà môi trường cảnh báo rằng đây chỉ là một biện pháp ngắn hạn vì cá sấu đang bị buộc phải sinh sống tại các khu vực đông dân cư do môi trường sống của chúng bị thu hẹp.

Hiện người ta vẫn chưa xác định được chính xác con cá sấu đã bắt cậu bé Yadi thuộc loài nào.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-lao-xuong-song-cuu-con-trai-bi-ca-sau-keo-xuong-nuoc-a236068.html