`

Bác sĩ người Mỹ bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Moderna

Chủ nhật, 27/12/2020 | 01:09 GMT+7

Sự kiện:

Bệnh viêm phổi cấp do virus corona

Tờ New York Times mới đây đưa tin, bác sĩ Hossein Sadrzadeh ở Boston (Mỹ) đã xuất hiện các biểu hiện dị ứng nghiêm trọng sau khi được tiêm vaccine COVID-19 của hãng Moderna.

Cụ thể, bác sĩ Hossein Sadrzadeh, chuyên khoa ung thư lão hóa tại Trung tâm Y tế Boston (Mỹ) cho biết, ông cảm thấy chóng mặt, tim đập nhanh chỉ sau vài phút tiêm vaccine.

“Nó giống như phản ứng sốc phản vệ mà tôi gặp phải do dị ứng với các loại hải sản có vỏ. Lưỡi của tôi lúc đó dường như tê liệt, huyết áp giảm mạnh, và đổ mồ hôi lạnh. Tôi không muốn ai phải trải qua những điều đó”, ông nói.

David Kibbe, phát ngôn viên của Trung tâm Y tế Boston trong một tuyên bố cho biết, bác sĩ Hossein đã tự sử dụng bút tiêm tự động epinephrine mà ông mang theo để chống sốc phản vệ và được đưa đi cấp cứu nhưng đã xuất viện khoảng 4 tiếng sau đó.

Sau khi tiêm vaccine của Moderna, bác sĩ Hossein Sadrzadeh xuất hiện các biểu hiện dị ứng. Ảnh minh họa

Đây là trường hợp đầu tiên xảy ra phản ứng nghiêm trọng liên quan đến vaccine của Moderna được công khai trong tuần đầu tiên triển khai tiêm chủng trên toàn nước Mỹ. Trong khi đó, các cơ quan liên bang đang điều tra ít nhất 6 trường hợp phản ứng dị ứng xảy ra sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer - BioNTech.

Cục Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã thảo luận về một số trường hợp dị ứng liên quan đến vaccine của Pfizer nhưng vẫn chưa xác định được liệu nguyên nhân có phải do một thành phần trong loại vaccine này hay không.

Sau những trường hợp ban đầu bị dị ứng sau khi tiêm vaccine của Pfizer, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nhận định vaccine COVID-19 của Pfizer và Moderna có khả năng không thích hợp với những người có tiền sử dị ứng với các thành phần của một trong hai loại vaccine này. Cơ quan này cũng khuyến cáo những người mắc các bệnh dị ứng khác vẫn nên tiêm phòng và đợi 15 phút trước khi rời khỏi địa điểm tiêm.

Đinh Kim (Theo NYPost, NYTimes)

Bạn đang đọc bài viết Bác sĩ người Mỹ bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Moderna tại chuyên mục Tin thế giới của Tạp chí Đời sống và Pháp luật. Mọi thông tin góp ý phản hồi xin gửi về hòm thư dsplonline.toasoan@gmail.com hoặc Hotline: 098.310.8812
Flipboard
bác sĩ Mỹcovid-19vaccine covid-19dị ứngsốc phản vệ
Theo Nguoiduatin.vn

Xem thêm tin chuyên mục Tin tức