+Aa-
    Zalo

    Hơn 16.000 người muốn uống nước trong quan tài chứa hài cốt Ai Cập 2000 năm

    ĐS&PL 16.000 người trên khắp thế giới mong muốn được uống thứ nước đỏ bên trong quan tài Ai Cập 2000 năm chứa hài cốt các chiến binh.

    16.000 người trên khắp thế giới mong muốn được uống thứ nước đỏ bên trong quan tài Ai Cập 2000 năm chứa hài cốt các chiến binh.

    Chiếc quan tài được tìm thấy trong một khu vực khu vực công trình xây dựng. - Ảnh: Egyp Antiquities 

    Đầu tháng 7 vừa qua, các nhà khảo cổ Ai Cập đã bất ngờ tìm thấy một chiếc quan tài bằng đá đen nằm ẩn sâu dưới lòng đất của thành phố Alexandria. Ước tính, nó có niên đại hơn 2.000 năm, cao khoảng 2 mét, dài 3 mét, nặng tới 27 tấn, được cho là quan tài lớn và nguyên vẹn nhất từng được tìm thấy.

    Theo các nhà khảo cổ, chiếc quan tài được cho là thuộc về thời kỳ Ptolemaic, sau thời kỳ Alexander Đại đế dẫn quân sang chinh phạt Ai Cập vào năm 332 TCN.

    Nhiều người bày tỏ lo ngại về lời nguyền trong các khu mộ Ai Cập, nên cảnh báo các nhà khảo cổ không nên tìm cách mở nắp quan tài.

    Tuy nhiên ông Mostafa Waziri, Tổng Thư ký Hội đồng Khảo cổ học Ai Cập, xác nhận việc mở nắp quan tài đen bí ẩn. "Chúng tôi đã mở nắp quan tài và như các bạn thấy đấy, chúng tôi không trúng phải lời nguyền".

    Bên trong quan tài là 3 xác ướp bị phân hủy bởi nước tràn ngập vào bên trong. Đây được cho là xác ướp các chiến binh Ai Cập, chứ không phải Pharaoh hay giới quý tộc như lời đồn. 1 họp sọ có vết nứt cho thấy 1 trong 3 người này có thể bị chết do tên bắn. 

    Được biết ở thời Ai Cập cổ đại, việc tái sử dụng quan tài không hiếm gặp. Hài cốt của chủ nhân trước đó được rời đi để đặt thi thể mới vào nhưng việc 3 thi thể trong cùng một quan tài thì rõ là đặc biệt. 

    Các nhà khảo cổ đã gửi các bộ hài cốt này đi xét nghiệm để tìm hiểu thêm chi tiết về những người được chôn cất bên trong. 

    Trong quan tài là 3 bộ xương cùng thứ nước màu đỏ. - Ảnh: Egyptian Antiquities 

    Câu chuyện về chiếc quan tài đen bí ẩn dường như đã kết thúc êm đẹp. Nhưng cư dân mạng vẫn chưa dừng lại. Hơn 16.000 người trên khắp thế giới bày tỏ mong muốn uống thứ nước màu đỏ bên trong quan tài pha lẫn xương của xác ướp cổ xưa.

    Lời kêu gọi trên trang change.org cho rằng, nước khiến xác ướp phân hủy trong quan tài có thể giúp “tăng lực, đem đến cho người uống sức mạnh của những người đã chết”.

    Ý tưởng này thu hút hàng ngàn người ký tên. Nhiều người nói muốn thử vì đơn giản là cảm thấy khát, một số người khác muốn cảm nhận hương vị lạ.

    Báo Nga hy vọng lời kêu gọi trên sẽ không trở thành sự thật. Bởi nước không rõ nguồn gốc khiến xác ướp phân hủy rõ ràng không hề tốt cho sức khỏe con người.

    "Nó chứa hàng triệu vi khuẩn từ các phần thi thể phân rã. Nhiều trong số đó có thể gây nguy hiểm với cơ thể người, bao gồm một số vi khuẩn có thể hình thành nội bào tử rất khó tiêu diệt. Các bào tử có thể tồn tại trong các mẫu vật phân hủy hàng ngàn, thậm chí hàng triệu năm",  nhà vi sinh vật Rolf Halden, giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Y tế Môi trường tại Viện Biodesign của Đại học bang Arizona cho biêt.

    Thứ nước màu đỏ mà 16.000 người muốn uống. - Ảnh: Luxor Times

    NGUYỄN QUỲNH (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-16000-nguoi-muon-uong-nuoc-trong-quan-tai-chua-hai-cot-ai-cap-2000-nam-a237864.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan