Bang Wisconsin hoàn thành kiểm phiếu lại, cả hai ứng cử viên đều bị giảm số phiếu bầu


Thứ 2, 30/11/2020 | 01:13


Cùng sự kiện

Chiến thắng của ông Joe Biden trước ông Donald Trump ở bang Wisconsin đã được tái xác nhận, sau khi hoàn tất kiểm phiếu lại.

Chiến thắng của ông Joe Biden trước ông Donald Trump ở bang Wisconsin đã được tái xác nhận, sau khi hoàn tất kiểm phiếu lại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ngày 29/11, quá trình kiểm phiếu lại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ở hai hạt lớn nhất của bang Wisconsin đã hoàn tất.

Cuộc kiểm phiếu lại ở Hạt Dane, theo yêu cầu từ nhóm chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, cho thấy ông Joe Biden đã giành được 181.340 phiếu bầu, giảm cách biệt với đối thủ 45 phiếu.

Việc kiểm phiếu lại hoàn tất ở Hạt Dane, cùng với việc kiểm phiếu lại hôm 27/11 ở Hạt Milwaukee, khiến ông Biden sẵn sàng trở thành người chiến thắng chính thức khi Ủy ban Bầu cử Wisconsin chứng nhận kết quả bầu cử của bang vào ngày 1/12.

Cuộc kiểm phiếu lại cho thấy, cả hai ứng cử viên đều giảm so với tổng số phiếu bầu trong đêm bầu cử của họ ở Hạt Dane, trong đó ông Joe Biden mất 91 phiếu và ông Donald Trump mất 46 phiếu.

Ông Claire Woodall-Vogg, quan chức phụ trách bầu cử của Milwaukee, cho hay một số phiếu bị sót do "lỗi con người". "Tôi xin cam đoan quá trình kiểm đếm đảm bảo tính minh bạch và công bằng", Thư ký hạt Milwaukee George Christenson nói.

"Công tác tái kiểm phiếu chứng minh những gì chúng ta vốn đã biết: Cuộc bầu cử tại hạt Milwaukee an toàn, minh bạch, chính xác và an ninh", ông George Christenson, một quan chức phụ trách bầu cử hạt Milwaukee, bình luận sau khi hoạt động kiểm lại phiếu bầu kết thúc.

Đội ngũ của ông Trump đã yêu cầu tái kiểm phiếu tại Milwaukee và Dane - hai trong số những hạt đông dân nhất và vốn có truyền thống nghiêng về Đảng Dân chủ, sau khi ông Trump bị ông Biden dẫn trước hơn 20.000 phiếu phổ thông.

Việc yêu cầu tái kiểm phiếu tại hai hạt này khiến phía ông Trump tốn khoảng 3 triệu USD. Hạt Dane đã kiểm lại được 65% số phiếu tính đến sáng 27/11 và dự kiến hoàn tất công tác tái kiểm phiếu vào ngày 29/11.

Theo truyền thông Mỹ, ông Biden hiện nhận được 306 phiếu đại cử tri, vượt qua con số 270 cần thiết để đắc cử tổng thống Mỹ, trong khi Tổng thống Trump giành được 232 phiếu. Tính về số phiếu phổ thông, ông Biden cũng vượt trước Tổng thống Trump hơn 6 triệu phiếu.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-wisconsin-hoan-thanh-kiem-phieu-lai-ca-hai-ung-cu-vien-deu-bi-giam-so-phieu-bau-a347699.html