Báo Anh: Triều Tiên gửi mật thư cho ông Putin dọa tấn công hạt nhân Mỹ?


Thứ 3, 14/11/2017 | 03:49


Cùng sự kiện

Điện Kremlin đã nhận được bức mật thư từ chính phủ Triều Tiên cảnh báo rằng họ có thể khởi động một cuộc tấn công hạt nhân vào lục địa Mỹ bất cứ lúc nào, theo The Sun.

Điện Kremlin đã nhận được bức mật thư từ chính phủ Triều Tiên cảnh báo rằng họ có thể khởi động một cuộc tấn công hạt nhân vào lục địa Mỹ bất cứ lúc nào, theo The Sun.

Bức thư này được gửi cho Valentina Matviyenko, một đại biểu tham gia diễn đàn Liên minh Nghị viện Thế giới, diễn ra ở St.Peterburg vào tháng 10/2017. Thông điệp này sau đó được chuyển tới cho Tổng thống Nga Vladimir Putin – người đã luôn kêu gọi Mỹ và Triều Tiên tiến hành đối thoại để giải quyết căng thẳng.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov khẳng định nhà lãnh đạo Nga không biết gì về bức thư của Triều Tiên, theo Daily Mail.

Điện Kremlin phủ nhận việc ông Putin đã nhận được bức mật thư. Ảnh: Daily Mirror

Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh cho quân đội Mỹ chuẩn bị cả những biện pháp quân sự để đối phó với Bình Nhưỡng.

Cuối tuần qua, khi đang trong chuyến công du châu Á 12 ngày qua 5 quốc gia, Tổng thống Trump bất ngờ chia sẻ dòng trạng thái về ông Kim Jong-un trên Twitter cá nhân: “Tôi cố gắng làm bạn với ông ấy nhưng thật là khó. Ông Kim chê tôi già trong khi tôi chưa bao giờ nói ông ấy thấp và béo”.

Trong khi đó, ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, 3 tàu sân bay của Mỹ đang có mặt trong cuộc tập trận chung cùng hải quân Nhật Bản. Đây được xem là cách Washington gửi lời cảnh cáo tới Bình Nhưỡng, khiến chính quyền ông Kim Jong-un xem xét chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân và ngừng việc thử tên lửa đạn đạo. Ngoài ra, cuộc tập trận này cũng nhằm chứng tỏ quyết tâm của Hoa Kỳ với các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Scott Swift, nói: "Hoạt động của lực lượng tấn công tàu sân bay rất phức tạp. Bài tập này ở Tây Thái Bình Dương là một minh chứng cho khả năng đặc biệt của Phi đội Thái Bình Dương và cam kết mạnh mẽ đối với an ninh, ổn định của khu vực".

Một loạt các tàu chiến sẽ hỗ trợ họ trong suốt cuộc tập trận.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-anh-trieu-tien-gui-mat-thu-cho-ong-putin-doa-tan-cong-hat-nhan-my-a209287.html