Bão đánh chìm tàu chở hàng El Faro của Mĩ


Thứ 3, 06/10/2015 | 12:03


(ĐSPL) - Tàu chở hàng El Faro mất tích hôm 1/10 với 33 thành viên phi hành đoàn được cho là đã chìm trong cơn bão Joaquin.

(ĐSPL) - Tàu chở hàng El Faro mất tích hôm 1/10 với 33 thành viên phi hành đoàn được cho là đã chìm trong cơn bão Joaquin. Tuy vậy chỉ huy lực lượng cảnh sát biển, ông Mike Fedor cho biết việc tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục.

Hình ảnh tàu El Faro

Ông Mike cũng thông tin thêm rằng một thi thể không xác định được danh tính đã được tìm thấy hôm 4/10 trong một mảnh vỡ của tàu và giờ đây họ chỉ tập trung vào việc tìm kiếm các thi thể chứ không tìm kiếm con tàu.

Tàu El Faro có khả năng đã bị nuốt chửng bởi cơn bão cấp 4 Joaquin hai ngày sau khi khởi hành từ Jacksonville, Florida để đến San Juan, Puerto Rico.

Ngài Phil Greene, chủ tịch Công ty dịch vụ vận tải trên biển TOTE, công ty mẹ của công ty sở hữu con tàu cho biết: “Hôm 30/9, thuyền trưởng đã đã gửi một thông điệp tới các văn phòng ở đất liền về tình trạng của cơn bão nhiệt đới đang mạnh lên và đảm bảo rằng các thành viên phi hành đoàn đã sẵn sàng đối phó”. 

Tuy nhiên, phi hành đoàn đã báo cáo vào hôm 1/10 rằng con tàu - có hai máy phát điện phụ trợ - đã ngừng hoạt động, bị nước tràn vào và nghiêng 15 độ. Và đó cũng là lần liên lạc cuối cùng của tàu El Faro.

Ngài Michael Sacco, Chủ tịch Liên hiệp quốc tế thuyền viên, đại diện cho các thương gia hàng hải Mỹ thương tiếc: “Chúng tôi xin cầu nguyện cho những thuyền viên vẫn đang ở ngoài đó cùng gia đình của họ. Trong thời đại ngày nay, khi chúng ta đang quen với việc cập nhật thông tin tức thời và có được những câu trả lời nhanh chóng thì việc phải chờ đợi trong những ngày qua thật đau khổ”. 

Tim Nolan, giám đốc TOTE Maritime, công ty sở hữu con tàu, chia sẻ: “Toàn bộ gia đình TOTE Maritime Puerto Rico đang rất đau buồn nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện và hi vọng sẽ có người sống sót trở về”. Có 28 người Mỹ trên tàu và danh tính của ít nhất 5 trong số họ đã được xác định.

Keith Griffin (bên trái), Steve Shultz và Jeremy Riehm là 3 trong số 33 người đã ở trên tàu El Faro (Ảnh: WWBH)

Jeremy Riehm (46 tuổi) và Steven Shultz (51 tuổi) cư trú tại Nam Florida đã được gia đình xác nhận mất tích. Một người Mỹ thứ ba được xác định là Keith Griffin.

Mẹ của anh Shultz chia sẻ rằng bà tin tưởng con trai mình vẫn còn sống sót nhưng đồng thời cũng lo ngại rằng nguồn cung để họ tồn tại đang cạn dần.

Những thuyền viên người Mỹ mất tích khác bao gồm Mariette Wright (51 tuổi), kỹ sư Mike Holland và một người tên Danielle Randolph.

MAI HOA (theo NBC News)

Xem thêm video Tin tức: 

[mecloud]gHRA6Azu1i[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-danh-chim-tau-cho-hang-el-faro-cua-mi-a113772.html