Báo Mỹ tố Trung Quốc tấn công thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton


Thứ 4, 29/08/2018 | 04:03


Cùng sự kiện

Máy chủ thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton đã bị tấn công bởi một công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc, The Daily Caller trích dẫn các nguồn tin quen thuộc cho hay

Máy chủ thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton đã bị tấn công bởi một công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc, The Daily Caller trích dẫn các nguồn tin quen thuộc cho hay.

Máy chủ thư điện tử của bà Clinton bị tin tặc Trung Quốc tấn công? Ảnh: Reuters

Theo đó, máy chủ thư điện tử cá nhân của bà Clinton được cho là đã bị một công ty Trung Quốc tấn công mạng. Công ty này hoạt động ở thủ đô Washington DC, bị nghi ngờ là doanh nghiệp “vỏ bọc” có liên quan tới chính phủ Bắc Kinh. Về cơ bản, họ đã gài mã độc để đã tạo ra bản sao của gần như tất cả thư điện tử của cựu Ngoại trưởng Mỹ rồi chuyển tiếp chúng đến các tin tặc.

Hồi đầu tháng 7/2018, Hạ nghị sĩ Louie Gohmert công bố thông tin rằng cơ quan tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Mỹ (ICIG) phát hiện toàn bộ thư điện thử của bà Clinton bị gửi cho một “thực thể ở nước ngoài”.

“Khi ICIG điều tra sâu hơn về vụ việc, họ phát hiện điểm khác lạ trong phần siêu dữ liệu (metadata) của những bức thư này. Cụ thể, thông tin trên phần đầu trang và cuối trang của toàn bộ các thư điện tử cho thấy chúng là bản sao, được gửi tới một bên thứ 3. ICIG xác định đó là một công ty cổ phần Trung Quốc bị nghi có liên quan tới hoạt động thu thập thông tin tình báo cho Trung Quốc”, cựu nhân viên tình báo Gohmert nói với truyền thông.

Tuy nhiên, ông Nick Merrill, người phát ngôn của bà Hillary Clinton nói với The Daily Caller rằng: "Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã bỏ ra hàng ngàn giờ để điều tra và không tìm thấy bằng chứng về sự xâm nhập", mô tả máy chủ thư điện tử cá nhân của bà Clinton vẫn an toàn”.

Vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton nổ ra từ tháng 3/2015 sau khi tờ New York Times đưa tin rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ sử dụng thư điện tử cá nhân để trao đổi công việc chính phủ từ năm 2009 - 2013, hành động vi phạm quy tắc của Bộ Ngoại giao.

Vào ngày 10/7/2015, FBI đã tiến hành một cuộc điều tra về "khả năng truyền tải trái phép và lưu trữ thông tin được phân loại" trên máy chủ thư điện tử cá nhân của bà Clinton. Cơ quan tiết lộ rằng một phần quan trọng trong thư từ của bà có chứa thông tin được phân loại. Tuy nhiên, sau 1 năm, giám đốc FBI James Comey đã kết thúc điều tra mà không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào chống lại bà Clinton.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-to-trung-quoc-tan-cong-thu-dien-tu-ca-nhan-cua-ba-hillary-clinton-a242064.html