Báo Nhật: Ông Kim Jong-un thuê 10 điệp viên đề phòng âm mưu ám sát


Thứ 7, 26/08/2017 | 09:33


Cùng sự kiện

Tờ Asahi Shinbum của Nhật Bản tiết lộ, Triều Tiên đã thuê khoảng 10 cựu điệp viên tình báo Liên Xô nhằm tăng cường khả năng bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un...

Tờ Asahi Shinbum của Nhật Bản tiết lộ, Triều Tiên đã thuê khoảng 10 cựu điệp viên tình báo Liên Xô nhằm tăng cường khả năng bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước các âm mưu ám sát.

Asahi Shinbum dẫn nguồn thạo tin tại Bình Nhưỡng tiết lộ, khoảng 10 điệp viên của cơ quan tình báo Liên Xô KGB đã được mời đến Bình Nhưỡng hồi tháng 2. Đây đều là những người từng hoạt động tại một đơn vị chống khủng bố.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: AP.

Các điệp viên KGB đã được Triều Tiên đề nghị làm cố vấn quân sự, huấn luyện cho lực lượng vệ sĩ của ông Kim Jong-un để chuẩn bị cho lực lượng này kỹ năng nhanh chóng phát hiện các hành vi khủng bố, cùng với cách ứng phó trước mối đe dọa nếu xảy ra ngoài thực tế.

Nguồn tin này cũng cho biết, giới chức Triều Tiên đặc biệt quan tâm tới việc bảo vệ ông Kim Jong-un trước các âm mưu ám sát của Mỹ, bao gồm việ Washington sẽ dùng các vũ khí hiện đại nhất để thực hiện.

Một trong những vũ khí đặc biệt mà được giới chức Triều Tiên quan tâm nhất là máy bay tấn công không người lái “Đại bàng Xám”. Quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc đang xem xét kế hoạch triển khai loại máy bay này vào đầu năm 2018.

Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng lo ngại các kế hoạch của quân đội Mỹ và Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) nhằm lập nên một tiểu đoàn đặc biệt chuyên thực hiện các hoạt động tình báo ở Triều Tiên.

Bình Nhưỡng thuê cựu điệp viên KGB để hy vọng lực lượng này có thể tìm ra được những phương án giúp phát hiện điệp viên địch trà trộn vào nội bộ Triều Tiên, từ đó đẩy mạnh khả năng bảo vệ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hồi tháng 5, Triều Tiên đã cáo buộc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) phối hợp với CIA lên kế hoạch ám sát ông Kim Jong-un bằng cách liên kết với một công nhân Triều Tiên hồi tháng 6/2014.

(Theo Business Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nhat-ong-kim-jong-un-thue-10-diep-vien-de-phong-am-muu-am-sat-a200168.html