Bảo tàng Mỹ phải cất tượng sáp của cựu Tổng thống Trump vì liên tiếp bị "đấm"


Thứ 6, 19/03/2021 | 06:45


Một bảo tàng tượng sáp ở trung tâm thành phố San Antonio, Texas, đã dỡ bỏ bức tượng của cựu Tổng thống Trump sau khi bức tượng liên tục bị phá hoại.

Một bảo tàng tượng sáp ở trung tâm thành phố San Antonio, Texas (Mỹ) đã dỡ bỏ bức tượng của cựu Tổng thống Trump sau khi bức tượng liên tục bị phá hoại.

Tác phẩm tượng sáp cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bảo tàng ở trung tâm thành phố San Antonio, bang Texas đã bị chuyển vào kho lưu trữ sau khi bị khách du lịch "tấn công". Clay Stewart, giám đốc khu vực, cho biết nhiều người đã đấm và đánh vào phần mặt của bức tượng ông Trump, gây tổn hại tương đối nghiêm trọng.

Bức tượng sáp của cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: ABC

Ông Stewart cho biết: "Khi bức tượng là một nhân vật chính trị cấp cao, việc bức tượng bị tấn công là hoàn toàn có thể xảy ra".

Theo đó, bức tượng của ông Donald Trump có thể sẽ không được trưng bày trở lại cho đến khi bức tượng sáp của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden hoàn thành. Được biết, bức tượng của ông Biden đang được làm tại Orlando, bang Florida.

Được biết, việc bức tượng của ông Trump bị tấn công có thể là do cuộc biểu tình bạo loạn tại toà nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1. Cụ thể, trong ngày 6/1, ông Trump đã kêu gọi người ủng hộ biểu tình đến Điện Capitol, nơi nghị sĩ 2 viện họp bàn phê duyệt kết quả bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, cuộc biểu tình nhanh chóng chuyển biến xấu trở thành bạo loạn. 

Sau sự kiện này, số phiếu tán thành cựu Tổng thống Trump đã giảm xuống mức thấp kỷ lục. Tuy nhiên, đến nay, sau khi rời Nhà Trắng 2 tháng, ông Trump vẫn duy trì được tầm ảnh hưởng của mình trong đảng Cộng hoà và đối với người ủng hộ. 

Ông Donald Trump hiện vẫn chưa chính thức tuyên bố kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024 nhưng vẫn được đánh giá là một ứng viên sáng giá đại diện đảng Cộng hoà nếu tham gia cuộc đua này. 

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-tang-my-phai-cat-tuong-sap-cua-cuu-tong-thong-trump-vi-lien-tiep-bi-dam-a359699.html